.

Rộn ràng hàng Tết

.

Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đang đến gần, các chợ, siêu thị, hộ kinh doanh trên địa bàn đã tung ra nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Thị trường hàng hóa bắt đầu bước vào những ngày sôi động...

Sức mua tại các siêu thị đã bắt đầu tăng.
Sức mua tại các siêu thị đã bắt đầu tăng.

Siêu thị khuyến mãi mạnh

Từ ngày 2 đến ngày 15-1, Siêu thị Metro Đà Nẵng triển khai chương trình khuyến mãi “Náo nức đón Xuân - Tưng bừng sắm Tết”, giảm giá từ 5-49% hơn 2.000 sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm phục vụ Tết Giáp Ngọ. Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất dành cho khách hàng với các sản phẩm phục vụ Tết như bánh kẹo giảm giá 26%, đồ uống giảm 25%, thực phẩm khô và thực phẩm tươi sống giảm 29%, quần áo thời trang người lớn và trẻ em giảm 49%, hóa phẩm và hóa mỹ phẩm giảm 30%, đồ gia dụng và điện máy giảm 42%. Ngoài ra, siêu thị này còn giảm giá tới 48% nhiều sản phẩm tiện lợi phục vụ nhu cầu sửa sang nhà cửa đón Tết. Đồ trang trí nhà cửa như tượng Thần tài, Di Lặc, Ngựa vàng cũng được giảm tới 33%.

Hướng đến chính sách giá tốt và ổn định từ nay đến ngày 30-1, Siêu thị Big C thực hiện giảm giá đến 50% gần 4.000 sản phẩm chủ đạo lễ và Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Các mặt hàng thuộc danh mục bình ổn giá đều niêm yết giá theo quy định, các mặt hàng khuyến mãi có mức giảm giá phổ biến từ 15% đến 50%. Bánh kẹo đóng hộp phục vụ Tết hàng Việt là chủ đạo (chiếm trên 90%). Đồng thời, tăng cường xe buýt miễn phí, giao hàng miễn phí, mua hàng trả góp, tăng cường bộ phận thu ngân, an ninh, vệ sinh…, tạo tiện nghi nhất cho khách hàng khi đến mua sắm tại Big C.

Riêng Co.op Mart có 2.014 mặt hàng giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm, thực phẩm tươi sống từ 10 - 20% gồm thịt heo, cá, thịt gà, mực ống, các loại trái cây; thực phẩm công nghệ giảm giá trung bình 5 - 15% có bánh, mứt, giò, chả, dầu ăn, nước mắm; hóa phẩm và hóa mỹ phẩm giảm 20 - 47%  cho xà bông, bột giặt, nước tẩy, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem đánh răng; đồ dùng giảm giá từ 15 - 50% có các loại nồi, bếp gas, bếp từ, dụng cụ vệ sinh nhà cửa…; hàng may mặc thời trang người lớn và trẻ em giảm giá từ 15 - 50%. Đặc biệt, 300 sản phẩm tiện lợi chuyên biệt phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa chuẩn bị đón năm mới giảm giá từ 20-50%. Ngoài ra, 120 mẫu hộp mứt nhiều kích cỡ, dạng thỏi vàng, chò hoa, hộp xoay bằng chất liệu nhựa an toàn, thủy tinh và sơn mài cao cấp giảm giá 21% đến 35%.

Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ cam kết không tăng giá và thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích thích sức mua.

Chợ: Chú trọng chất lượng hàng hóa

Đi chợ trong những ngày này, hàng hóa được bày biện dễ làm người tiêu dùng “hoa mắt” bởi sự đa dạng về màu sắc, chủng loại. Hầu hết các quầy hàng đều không còn chỗ để trưng bày sản phẩm, buộc phải cất trong sạp khi có khách hàng mới lấy ra. Lượng người đi chợ đã nhộn nhịp, vì vậy các đoàn liên ngành đang bước vào cao điểm kiểm tra chất lượng hàng hóa, kiểm soát việc bình ổn giá, nắm bắt diễn biến và nhu cầu của thị trường để kịp thời có hướng điều chỉnh phù hợp.

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng giao lực lượng QLTT phải tăng cường kiểm tra hàng hóa trên thị trường và trên khâu lưu thông. Trong đó chú ý việc niêm yết giá tại các chợ phải đồng bộ, bán hàng hóa đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm; không lợi dụng “cầu tăng” mà đưa hàng hóa kém chất lượng vào bán trà trộn cho khách hàng.

Lượng hàng về chợ đầu mối Hòa Cường cũng như các chợ lớn ở trung tâm thành phố đã tăng từ 40-50% so với ngày thường. Ban quản lý các chợ liên tục thông báo trên các loa phát thanh phổ biến những quy định và cam kết trong kinh doanh như dán đầy đủ nhãn hàng hóa, xuất xứ, niêm yết giá cụ thể rõ ràng trên các sản phẩm. Tất cả hoạt động mua bán phải bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, nếu tiểu thương vi phạm sẽ bị xử lý tùy theo mức độ và có thể bị thu hồi mặt bằng.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.