.

Ngày hội sáng tạo CNTT Đà Nẵng 2014

.

ĐNĐT-Với chủ đề “Tuổi trẻ với sáng tạo”, ngày 21-6 tại Công viên Phần mềm Đà Nẵng đã diễn ra Ngày hội sáng tạo Công nghệ thông tin (CNTT) -.ICT Innovation Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2014.

Các thí sinh trong phần thi lắp ráp máy tính.
Các thí sinh trong phần thi lắp ráp máy tính.

Đây là sân chơi công nghệ bổ ích dành cho đối tượng học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng tổ chức. Ngày hội cũng hướng đến mục tiêu tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với doanh nghiệp, đồng thời thông qua các cuộc thi của ngày hội, kêu gọi cộng đồng trẻ IT Đà Nẵng mạnh dạn đưa ra những ý tưởng, giải pháp ứng dụng hiệu quả CNTT.

Với sự tham gia của 118 thí sinh là học sinh, sinh viên và những người yêu thích CNTT đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các thí sinh đã lần lượt trải qua các vòng sơ khảo, chung khảo bằng nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng, thể hiện sự thành thạo trong kỹ năng, được đầu tư dàn dựng công phu và đầy tính sáng tạo của tuổi trẻ như: Alo Taxi; I Can; Danang  Locations; IT ROBOT; Hướng dẫn du lịch; Mạng xã hội khởi nghiệp .... Qua sáu ngày diễn ra cuộc thi từ ngày 16-6-2014 đến ngày 21-6-2014 đã có 26 sản phẩm tham gia phần thi lập trình sáng tạo (viết các ứng dụng chạy trên thiết bị di động) từ 52 tác giả/nhóm tác giả cùng 66 thí sinh đăng ký thi lắp ráp máy tính.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng BTC ngày hội cho biết “Chúng tôi tổ chức ICT Innovation Đà Nẵng 2014 như một trong những hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trên tinh thần xác định CNTT là một trong 5 hướng đột phá chiến lược về phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng. Từ sân chơi này, chúng tôi nghĩ rằng việc học tập, nghiên cứu, phát triển, ứng dụng CNTT trong tuổi trẻ thành phố sẽ trở nên thường xuyên và chuyên sâu hơn, trở thành một trào lưu rộng rãi, tích cực đến học tập và sinh hoạt của các bạn, lan tỏa vào cộng đồng”.

Tin, ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.