.
Giải thưởng Sao Đỏ 2014

Tôn vinh doanh nhân trẻ dám nghĩ, dám làm

.

Tối 30-8, tại thủ đô Hà Nội diễn ra lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ Việt Nam 2014 nhằm tôn vinh 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu, xuất sắc nhất cả nước. Thành phố Đà Nẵng vinh dự có 5 doanh nhân trẻ được tôn vinh lần này. Phóng viên Báo Đà Nẵng có cuộc trao đổi ngắn với 4 trong 5 gương mặt doanh nhân trẻ.

LÊ THỊ NAM PHƯƠNG, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư L.I.F.E

Khẳng định “sức khỏe” của doanh nghiệp

Tôi tự hào và phấn khởi khi được nằm trong top 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu, xuất sắc của cả nước lần này. Với bề dày 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trở thành điểm tựa đáng tin cậy cho những doanh nhân, doanh nghiệp trẻ như chúng tôi. Hội có 2 giải thưởng được tổ chức hằng năm là Giải thưởng Sao Đỏ và Sao Vàng Đất Việt, được tiến hành nghiêm túc, minh bạch, khẳng định được giá trị thương hiệu của doanh nhân, doanh nghiệp. Cho nên với chúng tôi, đây là giải thưởng danh giá, được lựa chọn để tham dự đã là niềm tự hào lớn. Giải thưởng là niềm khích lệ lớn lao để những doanh nhân, doanh nghiệp như chúng tôi tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên khẳng định mình, tạo dựng được “sức khỏe” ổn định trong cộng đồng doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn như hiện nay.

HOÀNG MINH CHÂU, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Cơ điện miền Trung

Bản lĩnh của người đứng đầu

Giải thưởng lần này có một ý nghĩa to lớn, ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty CP Cơ điện miền Trung. Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, giải thưởng là động lực để những doanh nhân trẻ như chúng tôi ý thức hơn nữa trách nhiệm của mình đối với sự sống còn của doanh nghiệp.

Trong cơn khủng hoảng kinh tế như hiện nay, nhiều doanh nghiệp cơ khí trên cả nước đã phải tuyên bố phá sản hoặc rơi vào tình trạng hoạt động cầm chừng thì Công ty CP Cơ điện miền Trung vẫn duy trì và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đây là thành công nhưng cũng là bài học để chúng tôi phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới.  

LÊ TRƯỜNG KỸ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Dinco

Trách nhiệm của doanh nhân trẻ đối với cộng đồng

Việc lọt vào top 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam 2014  là vinh dự lớn đối với tôi nói riêng và Công ty CP Dinco nói chung. Giải thưởng tạo nên động lực cho các doanh nhân trẻ dám nghĩ, dám làm, xung kích sáng tạo trong điều hành sản xuất, kinh doanh và nêu cao tinh thần trách nhiệm của doanh nhân, doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Trong thời kỳ hội nhập với tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn và thách thức như hiện nay, để một doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trẻ trong ngành xây dựng phát triển bền vững là không đơn giản. Chúng tôi đã tiến hành hệ thống lại các hoạt động và công tác điều hành của công ty theo hướng chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa về nhân sự, nhằm cân đối giữa con người và khối lượng công việc. Đây là mục tiêu lớn mà Dinco đã mất một thời gian dài với rất nhiều nỗ lực để đạt được và nhờ đó từng bước vượt qua thời điểm khó khăn nhất của nền kinh tế nước nhà. Thành công của Dinco dựa trên nền tảng kinh doanh trung thực và đạo đức.

NGUYỄN THANH TRƯỜNG, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Séc

Quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp

Là người trẻ tuổi nhất trong 5 doanh nhân ở Đà Nẵng vinh dự đứng vào hàng ngũ 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu của cả nước, giải thưởng đến với tôi khá bất ngờ và đem đến niềm vui lớn cho tập thể Công ty CP Việt Séc. Nó không chỉ ghi nhận sự cố gắng của doanh nghiệp mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến người dân cả nước.

Giải thưởng Sao Đỏ vinh danh nhiều thế hệ đàn anh đi trước đã rất thành công, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà nên tôi cảm thấy mình cần cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm tin và uy tín của giải thưởng.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.