.

Đúng 29-3 sẽ hoàn thành nút giao thông ngã ba Huế

.

ĐNĐT - Đó là lời khẳng định của Cty TNHH BT ngã ba Huế - Trung Nam nhân dịp Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, công nhân đang thi công công trình nút giao ngã ba Huế vào sáng 20-2 (mồng 2 Tết Ất Mùi).

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng quà, lì xi cho cán bộ, công nhân làm việc tại công trình dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng quà, cho cán bộ, công nhân làm việc tại công trình dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Ăn Tết tại công trường

Sáng 20-2 (nhằm ngày mồng 2 Tết âm lịch), trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu năm Ất Mùi, không khí làm việc tại công trình nút giao thông ngã ba Huế diễn ra khẩn trương với 3 ca/ngày.

Hàng trăm công nhân tập trung cao độ, làm việc 24/24 giờ để hoàn thiện láng nhựa đường dẫn, dựng lan can, san ủi các khu đất để trồng hoa, rải thảm toàn bộ đường cầu dẫn… nhằm kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng thành phố 29-3. Trước đó, ngay trong đêm giao thừa, gần 300 cán bộ, công nhân vẫn miệt mài làm việc tại công trường.

Dù không về quê đón Tết với gia đình nhưng anh Nguyễn Quang Tâm (45 tuổi, quê ở Quảng Nam), công nhân thuộc đội lắp đặt hệ thống ống cống cho biết, tuy có đôi chút nhớ nhà nhưng không buồn vì điều này.

“Năm nay, chúng tôi ăn Tết ở công trường nhưng không vì vậy mà thiếu thốn đâu. Lãnh đạo đơn vị rồi thành phố rất quan tâm, thăm hỏi thường xuyên. Tết này chúng tôi vẫn có đủ bánh chưng, mứt, hạt dưa, bánh kẹo để chung vui với nhau”, anh Tâm phấn khởi nói.

Cũng đón Tết xa quê nhưng anh Nguyễn Quốc Vương (34 tuổi, ở Quảng Nam) - công nhân bộ phận trải thảm bê tông nhựa, luôn thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ: “Mấy ngày trước Tết, mình đã tranh thủ về phụ vợ, con sắm sửa, thắp nhang ông bà, tổ tiên rồi, nên giờ cũng không lo lắng gì. Mình cùng anh em ở lại quyết tâm lao động đạt năng suất thật cao để kịp tiến độ đã đề ra".

Ông Mai Triệu Quang, Trưởng tư vấn giám sát công trình nút giao thông ngã ba Huế cho biết, trước và trong dịp Tết, đơn vị thi công đã thăm hỏi, chuẩn bị chu đáo cho lực lượng công nhân làm nhiệm vụ trong dịp Tết. Được tham gia xây dựng công tình trọng điểm của thành phố nên ai cũng phấn khởi, tự hào.  

Đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ

không khí làm việc khẩn trương trong những ngày đầu năm tại công trình nút giao thông khác mức Ngã ba Huế
Không khí làm việc khẩn trương trong những ngày đầu năm tại công trình nút giao thông ngã ba Huế

Ông Mai Triệu Quang cũng bày tỏ: “Tôi đã tham gia giám sát nhiều công trình nhưng nút giao thông ngã ba Huế là một trong những công trình mà đội ngũ người lao động, nhà thầu đã làm việc với nỗ lực kinh khủng. Chính sự quan tâm, động viên cũng như thăm hỏi sát sao của lãnh đạo thành phố đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ”.

Tính đến thời điểm này, sau hơn 16 tháng thi công liên tục 3 ca/ngày với hơn 1.000 lao động, công trình nút giao thông ngã ba Huế đã hoàn thành 92% khối lượng công việc (kể cả phần khối lượng tăng thêm 30% do phát sinh theo đường trục 1 Tây Bắc và tháp dây văng).

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT thành phố Đà Nẵng cho biết, về cơ bản công trình đã hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạng mục phụ cần hoàn thiện. Nhưng chắc chắn sẽ đảm bảo tiến độ để chào mừng 40 năm Ngày giải phóng thành phố 29-3.

Đến thăm, tặng quà và chúc Tết đội ngũ cán bộ, công nhân tại công trình nút giao thông ngã ba Huế vào sáng mồng 2 Tết âm lịch, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc khẩn trương, tích cực của đơn vị thi công. Đồng thời, đề nghị Sở GTVT nghiên cứu, tham mưu thành phố hướng xây dựng bãi cho thuê đậu ô-tô ở phần gầm của công trình.

Bài và ảnh: Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.