.

5.032 hộ đã được lắp đặt đầu thu số

.

ĐNĐT - Ngày 20-10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố cho hay, tính đến thời điểm này, công tác lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cơ bản đã hoàn thành.

Trong số 5.788 hộ dân nhận hỗ trợ đầu thu, hiện đã có 5.032 hộ được nhà thầu lắp đặt xong với chất lượng xem truyền hình đảm bảo, có thể thu 30-40 kênh truyền hình Trung ương và địa phương.

Trong đó, theo chuẩn Trung ương đã có 726/745 hộ được lắp đặt đầu thu, các hộ còn lại không có tại địa phương do giải tỏa, chuyển đi nơi khác, hiện đang được nhà thầu phối hợp với địa phương tiếp tục kiểm tra, tìm hiểu thêm thông tin để lắp đặt.

Theo chuẩn địa phương đã có 4.306/5.043 hộ được lắp đặt đầu thu, các hộ còn lại do nằm ở vùng chất lượng phủ sóng không đảm bảo nên nhà thầu chưa lắp đặt đầu thu số, trong đó có 331 hộ thuộc xã Hòa Bắc và xã Hòa Sơn.

Được biết, ngoài chuẩn của Trung ương hỗ trợ đầu thu số cho các hộ nghèo và cận nghèo, thành phố còn thực hiện hỗ trợ cho 3 đối tượng khác là hộ đặc biệt nghèo, hộ không còn sức lao động, hộ đồng bào dân tộc Cơ Tu.

Sở TT&TT cho biết, dự kiến đến ngày 25-10, công tác lắp đặt đầu thu số cho các hộ nghèo và cận nghèo sẽ hoàn thành để kịp thời gian ngắt toàn bộ sóng truyền hình tương tự analog trên địa bàn thành phố vào ngày 1-11.

Riêng các hộ dân thuộc xã Hòa Bắc và xã Hòa Sơn còn phụ thuộc vào chất lượng các trạm phát lặp bù sóng mới có thể lắp đặt đầu thu số. Theo Đài Truyền thanh huyện Hòa Vang, hiện trạm phát lặp bù sóng tại xã Hòa Sơn đang được thi công lắp đặt, dự kiến đến tuần này cơ bản hoàn tất. Riêng công suất tại trạm phát lặp Hòa Bắc hiện vẫn chưa đảm bảo nên một số vùng tại thôn Tà Lang, Giàn Bí vẫn chưa thể xem truyền hình số được.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.