.

Gói hỗ trợ 30.000 tỷ có thể sẽ hết vào tháng 4-2016

.

Bộ Xây dựng cho biết, gói 30.000 tỷ cho vay hỗ trợ nhà ở có thể sẽ hết vào tháng 4-2016. Hiện tại, số vốn cam kết giải ngân tính đến thời điểm này đã đạt trên 70%.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tiến độ thực hiện gói hỗ trợ nhà ở xã hội và nhà thương mại giá rẻ, diện tích từ 70m2 trở xuống vừa được Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trả lời chất vấn tại Quốc hội. Theo đó, số giải ngân thực tế đạt xấp xỉ 13.500 tỷ đồng (tương đương 45%). Trong số này, gần 10.100 tỷ đồng được chuyển cho bên mua là các cá nhân, hộ gia đình. Số còn lại được dành cho doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hội vay.

Bộ Xây dựng thừa nhận kết quả giải ngân chưa được như mong muốn. Bộ Xây dựng cho rằng do đây là gói hỗ trợ không lấy trực tiếp từ ngân sách mà thực hiện theo nguyên tắc tái cấp vốn qua ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại nên vướng nhiều điều kiện cho vay chặt chẽ của các tổ chức tín dụng. Dẫu vậy, cơ quan này vẫn kỳ vọng với các cam kết cho vay đã ký, đến cuối quý I năm sau, các ngân hàng thương mại sẽ cho vay đạt mốc 30.000 tỷ đồng.

Theo VTV

;
.
.
.
.
.