.

Niêm yết giá tại các điểm du lịch

.

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2-7-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch.

Theo đó, các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố có trách nhiệm yêu cầu và giám sát các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, bán hàng tại các khu du lịch, điểm du lịch, điểm dừng chân trên các tuyến du lịch thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Rà soát và tăng cường công tác kiểm tra các doanh nghiệp lữ hành thực hiện đúng chương trình du lịch theo hợp đồng đã ký kết, bảo đảm chất lượng dịch vụ; có biện pháp kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh lữ hành trái phép của các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tại Đà Nẵng; xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật mọi hành vi vi phạm, kể cả việc tạm dừng kinh doanh hoặc đề nghị rút giấy phép.

Tăng cường quản lý, kiểm tra chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế; xử lý nghiêm các trường hợp hướng dẫn viên cấu kết với các điểm cung ứng dịch vụ du lịch, lái xe để hưởng lợi bất chính hoặc chèn ép khách, tự ý cắt giảm chương trình tham quan…

Rà soát, tăng cường kiểm tra và xử lý triệt để tình trạng taxi và các phương tiện vận tải khách du lịch kinh doanh không phép hoặc không đúng giấy phép, không niêm yết giá và thu cước không theo giá đã niêm yết; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tiếp tay, bao che để chủ taxi và các phương tiện vận tải khách du lịch kinh doanh không phép trên địa bàn.

Giám sát các ban quản lý, chủ các khu, điểm du lịch phải công khai số điện thoại và các bộ phận chức năng có trách nhiệm trực 24/24 giờ để tiếp nhận và giải quyết kịp thời những phản ánh, yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch và vấn đề phát sinh; lập sổ theo dõi thống kê các sự việc đã xử lý để rút kinh nghiệm và báo cáo cơ quan chức năng kiểm tra khi được yêu cầu.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm chèn ép, cò mồi khách du lịch; chịu trách nhiệm trực tiếp nếu để tình trạng vi phạm xảy ra trên địa bàn, gây bức xúc cho khách du lịch. Tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, chèo kéo, gây phiền hà cho khách du lịch, các đối tượng có hành vi ném đất đá lên tàu, xe, gây mất an toàn cho khách.

Tổ chức rà soát, lắp đặt biển báo, biển chỉ dẫn giao thông rõ ràng, phù hợp bảo đảm an toàn, phòng ngừa ùn tắc, tạo điều kiện cho khách du lịch tiếp cận các khu, điểm du lịch; kiểm tra, phát hiện, xử lý dứt điểm hiện tượng tiêu cực, gây phiền hà cho lái xe trên các tuyến đường giao thông, gây bức xúc cho người dân và khách du lịch.

Tăng cường quản lý vỉa hè, lòng đường, bảo đảm thông thoáng, vệ sinh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây mất vệ sinh, trật tự. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý không để người ăn xin lang thang ở các khu, điểm du lịch. Xử lý triệt để tình trạng giả danh người ăn xin, xin ăn biến tướng, gây phiền hà cho khách du lịch. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, khu vực chế biến, phục vụ khách tại các cơ sở ăn uống, khu phố ẩm thực.

UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch từ các quốc gia mới được miễn thị thực (Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Belarus); đồng thời tranh thủ tăng cường quảng bá hình ảnh thành phố qua các sự kiện như: Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016, Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 10-2016; Hội thảo quốc tế về “Du lịch và Thể thao” bên lề Đại hội thể thao bãi biển châu Á vào giữa tháng 9-2016; Tuần lễ cấp cao APEC năm 2017…

B.T

;
.
.
.
.
.