.

Công đoàn phải là chỗ dựa của người lao động

.

ĐNĐT - “Tổ chức công đoàn phải hoạt động vì người lao động, thực sự là chỗ dựa của người lao động”, đây là khẳng định của Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai công tác năm 2016 do Liên đoàn Lao động Đà Nẵng (LĐLĐ) tổ chức ngày 26-12-2015.

Ông Đặng Ngọc Tùng tăng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc .
Ông Đặng Ngọc Tùng tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc .

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công trí.

Theo ông Đặng Ngọc Tùng, năm 2016 là năm đầy thách thức khi Việt Nam chính thức hội nhập với hàng loạt các hiệp định đã ký trong năm 2015, vì vậy, tổ chức công đoàn cần không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nội dung sát với tình hình thực tế để thu hút người lao động. Bên cạnh đó cần phải nắm được tâm tư, nguyện vọng của người lao động để có biện pháp giải quyết hiệu quả.

Năm 2015, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ thành phố đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp công đoàn tập trung thực hiện chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, không để xảy ra ngừng việc tập thể, đình công…

Cuối năm 2015, mặc dù mới giữa nhiệm kỳ nhưng LĐLĐ đã có 12/13 tiêu chí đạt trên 70% kế hoạch của cả nhiệm kỳ. LĐLĐ thành phố phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trên vào năm 2017, vượt kế hoạch 1 năm.

Năm 2016 được Tổng Liên đoàn lấy chủ đề là “Năm phát triển đoàn viên và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn cơ sở”. LĐLĐ thành phố tập trung làm tốt hơn nữa vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, thực hiện tốt Chương trình “Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể giai đoạn 2013 – 2018”.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao những chuyển biến mạnh mẽ, những hoạt động tích cực, hiệu quả của CNVCLĐ thành phố, góp phần tích cực để Đà Nẵng hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2015.

Thông qua những hoạt động của LĐLĐ các cấp mà các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Thành ủy, UBND thành phố đến được với CNVCLĐ. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong rằng LĐLĐ sẽ đổi mới hơn nữa hoạt động của các tổ chức công đoàn cơ sở, quan tâm hơn đến với NLĐ ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, thu hút các lao động này về với tổ chức công đoàn.

Nhân dịp này LĐLĐ Đà Nẵng tổ chức trao Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và của LĐLĐ thành phố cho 26 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm qua.
 
Tin và ảnh: ĐỨC THỊNH
;
.
.
.
.
.