.

Hộ cận nghèo, nghèo được vay tối đa không quá 50 triệu đồng/người

.

Ngày 30-11, Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành quy định việc quản lý, sử dụng vốn ủy thác của ngân sách thành phố tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Đà Nẵng.

Trong đó, quy định đối tượng vay vốn thứ nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn địa phương và hộ thoát nghèo - nhưng cần có thêm 3 năm liên tiếp để ổn định và thoát nghèo bền vững. Hai là, hộ gia đình bị thu hồi đất do di dời, giải tỏa trên địa bàn thành phố. Ba là, hộ gia đình có thành viên đã chấp hành xong hình phạt tù và trở về địa phương sinh sống, đã thực sự cải tạo tiến bộ, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và có nhu cầu vay vốn nhằm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng. Bốn là, đối tượng chính sách khác theo quyết định của UBND thành phố Đà Nẵng.

Về cơ chế cho vay đối với các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình bị thu hồi đất do di dời, giải tỏa, mức cho vay tối đa không quá 50 triệu đồng/hộ. Những đối tượng còn lại thực hiện theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố.

Năm 2016, dự kiến Đà Nẵng còn khoảng 23.000 hộ nghèo, trong đó có khoảng 18.000 hộ nghèo thuộc khu vực nông thôn và hơn 5.000 hộ nghèo ở khu vực thành thị (theo mức chuẩn mới là 1,3 triệu đồng/người/tháng ở khu vực thành thị; 1,1 triệu đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn).

Kim Ngân

;
.
.
.
.
.