.

Nhanh chóng hoàn tất thẩm định hồ sơ cho vay đóng tàu mới

.

Chiều 17-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chủ trì buổi làm việc giải quyết các vướng mắc của ngư dân theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban chỉ đạo Nghị định 67 đã chuyển ngân hàng thẩm định 16 hồ sơ đề nghị được hưởng chính sách tín dụng đóng mới tàu cá. Đến nay, UBND thành phố đã phê duyệt 5 cá nhân đóng mới, tuy nhiên, các tổ chức, cá nhân đóng mới tàu khai thác hải sản đang gặp khó khăn do phải mất thời gian và kinh phí để điều chỉnh thiết kế để phù hợp với kinh nghiệm và ngư trường hoạt động. Ngoài ra, việc thẩm định phương án sản xuất và vay vốn của ngân hàng khá lâu so với quy định.

Sau khi nghe những khó khăn của ngư dân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đề nghị Ngân hàng Nhà nước nhanh chóng hoàn tất việc thẩm định hồ sơ cho vay đối với các tàu cá, làm rõ hồ sơ đối với các trường hợp được vay hay không và báo cáo lại cụ thể cho Ban chỉ đạo được biết; đồng thời Cục Thuế có những hướng dẫn cụ thể về thuế giá trị gia tăng để ngư dân nắm rõ và an tâm bám biển.

Thanh Tình

;
.
.
.
.
.