.

Tạm giữ 252 chai rượu ngoại nhập lậu

.

ĐNĐT - Sáng 6-1, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố cho biết, qua trinh sát, Đội QLTT số 10 vừa tiến hành tạm giữ lô hàng gồm 252 chai rượu ngoại mang nhãn hiệu Ballantiens.

Chi cục Quản lý thị trường thành phố tạm giữ lô hàng gồm 252 chai rượu ngoại mang nhãn hiệu Ballantiens.
Chi cục Quản lý thị trường thành phố tạm giữ lô hàng 252 chai rượu ngoại mang nhãn hiệu Ballantiens.

Theo nguồn tin nhận được, lô hàng trên do xe tốc hành vận chuyển từ phía Nam ra Đà Nẵng để tiêu thụ. Tài xế đưa lô hàng đến bãi tập kết các loại hàng lậu từ tỉnh khác đổ về trước số nhà 118 đường 3-2. Sau khi nhận được thông tin, đội QLTT đã thu giữ số hàng nêu trên tại kho tập kết.

Toàn bộ số rượu này không có hóa đơn chứng từ, không có tem nhập khẩu trên sản phẩm theo quy định. Được biết, với nhãn hiệu rượu Ballantiens trên thị trường có giá bán từ vài trăm ngàn đến hơn một triệu đồng/chai.

Mặc dù đã lập biên bản niêm phong nhưng đến nay, vẫn chưa có chủ sở hữu của lô hàng trên đến nhận. Về việc xử lý số hàng, Chi cục QLTT sẽ tiến hành đăng báo thông báo rộng rãi số hàng nêu trên để tìm chủ hàng, trong vòng 30 ngày nếu không ai nhận sẽ xử lý theo pháp luật.

Ông Nguyễn Thức, Đội phó Đội QLTT số 8 cho biết thêm, thực hiện kế hoạch 758 của Chi cục về tăng cường kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết, Đội đã tăng cường triển khai thực hiện các giải pháp quyết liệt kiểm tra tăng ca tại các địa điểm kho, bến xe, bến bãi, chợ… nhằm phát hiện xử lý kịp thời các loại hàng hóa thiết yếu nhập lậu trong thời gian cao điểm này.
 

Tin và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.