.

Tăng tính cạnh tranh, vượt qua thách thức khi hội nhập

.

Sáng 19-1, tại Đà Nẵng, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị phổ biến thông tin về một số hiệp định thương mại tự do mới ký kết hoặc vừa kết thúc đàm phán đến đại diện các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn các tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên.

Năm 2015, Việt Nam đã ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội mới cho thương mại, xuất khẩu, các ngành sản xuất công nghiệp... của Việt Nam.

Tuy nhiên, việc hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng cũng gặp phải những thách thức trong công tác quản lý, điều hành... Điều đó đòi hỏi các nhà quản lý, các doanh nghiệp phải có những giải pháp đổi mới tư duy, đầu tư công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tăng tính cạnh tranh, vượt qua thách thức, đáp ứng kịp thời yêu cầu của các hiệp định vừa có hiệu lực.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.