.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

.

Sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”, Hội Doanh nhân quận Hải Châu, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực và hiệu quả.

Ngay sau khi chỉ thị được ban hành, Hội đã chủ động có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến và vận động doanh nhân, doanh nghiệp (DN) tích cực tham gia và coi đây là một hình thức quảng bá hình ảnh của DN tới khách hàng, nhất là khách du lịch đến Đà Nẵng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các doanh nhân đã thấy rõ được lợi ích của việc thực hiện chỉ thị này góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc riêng, được sự ủng hộ của khách hàng.

Tri ân khách hàng là hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Điện lực Liên Chiểu.  Trong Ảnh: Cải tạo hệ thống điện cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Minh.
Tri ân khách hàng là hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Điện lực Liên Chiểu. Trong Ảnh: Cải tạo hệ thống điện cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Minh.

Đề án “Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng trên địa bàn quận Hải Châu” của Hội Doanh nhân quận được coi là thiết thực và ý nghĩa, được lãnh đạo thành phố đánh giá cao và nhận được sự động viên, khích lệ của nhân dân và du khách gần xa, góp phần làm đẹp hình ảnh Đà Nẵng trong lòng du khách.

Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, đã có 77 nhà hàng, khách sạn, 100% khách sạn trên đường Bạch Đằng chủ động mở phòng vệ sinh công cộng phục vụ du khách. Con số này đang được tăng lên hằng ngày do ngày càng có nhiều DN ủng hộ.

Bà Nguyễn Thị Oanh (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thổ lộ, đã nhiều lần đến Đà Nẵng, ở các khách sạn nội thành và rất thích đi dạo trên đường Bạch Đằng, bà thấy rất thoải mái, vì ở đâu cũng có nhà vệ sinh công cộng…

Hội đã tổ chức Hội nghị triển khai “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn. Đồng thời, cùng các DN tuyên truyền, chuyển tải nội dung Chỉ thị 43-CT/TU cho đội ngũ nhân viên và du khách đến tham quan và lưu trú tại khách sạn hưởng ứng và cùng tham gia bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ gìn mỹ quan đô thị, chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường...

Mỗi khách sạn đều tổ chức tập huấn cho nhân viên phục vụ các kỹ năng giao tiếp, ứng xử liên quan đến nội dung xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, giữ gìn thái độ thân thiện với khách.

Đặc biệt, các DN đã yêu cầu và giúp cho nhân viên nắm rõ những kiến thức cơ bản về văn hóa, lịch sử về Đà Nẵng để quảng bá đến du khách. Mục tiêu của Hội là xây dựng mỗi doanh nhân, mỗi nhân viên trong các DN là tấm gương về thực hiện văn hóa, văn minh đô thị, có ý thức trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, có ý thức bảo vệ môi trường…

Xây dựng văn hóa, văn minh đô thị là một chương trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì với sự đồng thuận cao của mọi người, các DN phải coi việc làm này là một nội dung quan trọng để xây dựng văn hóa DN, thương hiệu DN. Hội Doanh nhân quận Hải Châu đang hiện thực hóa các nội dung của Chỉ thị 43 vào các hoạt động của các DN trên địa bàn nhằm tạo dựng một hình ảnh đẹp, văn hóa DN, văn hóa doanh nhân của quận trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Bài và ảnh: Cao Mỹ

;
.
.
.
.
.