.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Du khách có nhiều lựa chọn

.

Với thời gian nghỉ 4 ngày, thị trường du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay thu hút khá đông du khách, đặc biệt những tour ngắn ngày, tour trong nước và một số nước trong khu vực Đông Nam Á được đông đảo du khách quan tâm.

Với bờ biển dài, sạch và đẹp, Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích của nhiều du khách.
Với bờ biển dài, sạch và đẹp, Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích của nhiều du khách.

Tour ngắn ngày, nghỉ dưỡng hút khách

Theo đánh giá của các đơn vị khai thác lữ hành, mấy năm gần đây, vào dịp lễ 30-4 và 1-5, đa số du khách thường chọn các tuyến du lịch ngắn ngày trong nước. Nắm bắt được nhu cầu của khách, nhiều công ty du lịch tung ra những gói sản phẩm ưu đãi dành cho du khách.

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà cho hay, dịp lễ năm nay, công ty chào bán các gói tour có các chương trình tham quan trong ngày hoặc ngắn ngày với điểm đến trên địa bàn thành phố hoặc các địa phương lân cận như chương trình ghép tour khách lẻ đi về trong ngày với các tour như “Chinh phục Bà Nà-Núi Chúa”, “Khám phá Cù lao Chàm”, “Ngũ Hành Sơn-Hội An”… với giá tour khá mềm.

Công ty Vietravel, Chi nhánh Đà Nẵng cũng có một số tour trong nước khởi hành từ Đà Nẵng với giá ưu đãi được tung ra trong dịp lễ này như tour “Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp – động Thiên Đường, Quảng Bình”; Đà Nẵng – Suối khoáng nóng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế; xa hơn là các tour đi Hà Nội – Hạ Long – Sa Pa; du ngoạn 4 đảo ở Nha Trang hay khám phá sông nước miền Tây…

Bên cạnh các tour trong nước, những năm gần đây, kinh tế phát triển, nhiều đường bay thẳng trực tiếp đến Đà Nẵng cộng với các chương trình khuyến mại của các đơn vị lữ hành, người dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung chọn đi du lịch nước ngoài khá đông, đặc biệt các thị trường gần như Đông Nam Á (Thái Lan, Campuchia, Lào, Singapore, Malaysia, Myanmar) và thị trường Đông Bắc Á (Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc).

“Dịp này cũng gần với một số lễ hội của các quốc gia như Lễ hội té nước (Lào, Thái Lan), ngắm hoa anh đào (Nhật Bản)… nên khách từ thị trường miền Trung đi tăng đột biến”, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam (Vitours) cho hay.

Lượng khách tăng đều

Theo các đơn vị lữ hành lớn trên địa bàn thành phố như Vitour, Công ty Lữ hành du lịch Saigontourist, Chi nhánh Đà Nẵng, Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng, Bến Thành Tourist Chi nhánh Đà Nẵng, Vietnamtravel Mart… dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách đặt tour tăng so với cùng kỳ, trong đó chủ yếu là các tour ngắn ngày.

Theo ông Lê Tấn Thanh Tùng, xu hướng đi du lịch của khách được chia làm hai mảng. Với những người làm công việc hành chính, công nhân thường chọn đi vào những kỳ nghỉ lễ vì đây là khoảng thời gian rảnh rỗi; các doanh nhân, sinh viên, những người làm tự do, hưu trí thường chọn đi vào những dịp không đông khách, khi nào có nhiều ưu đãi thì đi.

Mặt khác, cuối tháng 4, đầu tháng 5 cũng bắt đầu vào dịp thi cuối học kỳ 2 và tổng kết năm học nên nhiều gia đình chờ đợi con em nghỉ hè rồi đi. Do đó, thường từ đầu tháng 3 lượng khách bắt đầu đông đều và các dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao hơn. Năm nay, tuy không có Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế nhưng Đà Nẵng vẫn đang là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Tính cả tháng 4, lượng khách của Vitours tăng mạnh từ 40-50% so với ngày bình thường.

Cũng trong dịp này, qua khảo sát một số khách sạn trên địa bàn thành phố, lượng phòng của các khách sạn được lấp đầy khoảng 60-80%, riêng các khách sạn ven biển công suất phòng lên tới 90-95% vào các ngày nghỉ lễ. Theo đánh giá của ông Phạm Minh Tuấn, Tổng Thư ký Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng, xu hướng chung của khách là đến sát ngày đi mới đặt phòng, mua tour nên công suất phòng của các khách sạn ở thời điểm này đang thấp hơn so với năm trước.

Bài và ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.