.

Điều kiện kinh doanh trong vịnh Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà

.

UBND thành phố vừa có văn bản thống nhất tạm thời tổ chức vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến đến hết ngày 31-12-2017 đối với các tuyến du lịch trong phạm vi vịnh Đà Nẵng và vùng nước bán đảo Sơn Trà theo như đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Theo đó, yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải (doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh) phải thỏa mãn điều kiện kinh doanh được quy định tại Điều 7 Nghị định số 110/2014/NĐ-CP ngày 20-11-2014 của Chính phủ Quy định điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy nội địa.

Đối với phương tiện neo đậu tại cảng, bến trên sông Hàn và các sông về phía thượng lưu sông Hàn, yêu cầu phải đăng ký và làm thủ tục xuất, nhập cảng, bến với cơ quan Cảng vụ đường thủy nội địa; tổ chức đón trả khách tại các cảng, bến được cấp phép hoạt động; và trình báo với Đồn Biên phòng hoặc Trạm Biên phòng gần nhất.

Đối với phương tiện neo đậu tại vùng nước bán đảo Sơn Trà, yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải phải đăng ký hoạt động với BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL); thuyền trưởng hoặc đơn vị kinh doanh vận tải phải làm thủ tục xuất, nhập bến với BQL và trình báo với Đồn Biên phòng hoặc Trạm Biên phòng gần nhất.

UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho Sở GTVT hướng dẫn và kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa, và tThông báo danh sách các đơn vị kinh doanh vận tải đủ điều kiện hoạt động theo loại hình này đến các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp kiểm tra và giám sát.

Sở Du lịch chịu trách nhiệm chỉ đạo BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng quản lý hoạt động kinh doanh các phương tiện thủy nội địa thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà; chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Sơn Trà, Thanh tra Sở GTVT, Thanh tra Sở Du lịch và Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP để kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định; định kỳ hàng tháng báo cáo sản lượng vận chuyển hành khách về Sở GTVT và Sở Du lịch.

Theo Danang.gov.vn
 

;
.
.
.
.
.