.

Hấp dẫn mùa du lịch biển

.

Tuy không có Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế nhưng với nhiều chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra liên tục, sôi nổi tại biển Đà Nẵng, các khu điểm du lịch…, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 thu hút sự quan tâm của người dân và du khách, mang đến những trải nghiệm thú vị khi đi nghỉ tại thành phố này.

Cùng với các hoạt động văn hóa, các hoạt động thể thao biển cũng được nhiều người dân và du khách chọn tham gia. Ảnh: THU HÀ
Cùng với các hoạt động văn hóa, các hoạt động thể thao biển cũng được nhiều người dân và du khách chọn tham gia. Ảnh: THU HÀ

Trải nghiệm cùng người dân miền biển

Trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, chiều nào biển Đà Nẵng cũng đông kín người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển. Nhiều người dân và du khách rất thích thú với các hoạt động của Ngày hội miền biển như thi đan lưới, thi ngoáy thúng, thi gánh cá, thi kéo co…

Nhiều du khách đã không giấu được vẻ tiếc nuối vì khi đến biển Đà Nẵng một số trò chơi đã thi xong. Cô Nguyễn Hoài Dương, du khách Hà Nội bày tỏ: “Chúng tôi đến trễ nên chỉ xem được cuộc thi gánh cá và kéo co. Đến Đà Nẵng khá nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên mọi người được xem các hoạt động của ngư dân làng chài, chúng tôi thấy rất vui và hào hứng, mọi người đã cổ vũ cho các đội thi rất nhiệt tình”.

Còn hai bạn trẻ người nước ngoài đến từ Hawaii (Mỹ) đã liên tục chạy quanh khu vực mọi người thi đấu để quay phim, ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ của người dân và du khách. Adam McGhee cho biết “các hoạt động này vui quá, chúng tôi phải ghi lại để chia sẻ cho những người bạn của mình ở quê nhà biết”.

Cùng với Ngày hội miền biển, giải đua thuyền kayak “Vượt sóng Mỹ Khê” cũng thu hút sự chú ý của người dân và du khách. Trong tiếng trống, nhạc rộn ràng, cổ vũ cho các đội thi, rất nhiều du khách đã đăng ký tham gia thi đấu ngay tại bãi biển.

Trần Văn Quang, du khách đến từ Nghệ An cho biết, lúc nhìn các vận động viên thi, cứ nghĩ mình chỉ việc điều khiển mái chèo tốt là sẽ bơi được nhưng thực tế không phải vậy. Lần đầu chèo kayak, lại trên biển, sóng lớn nên chiếc kayak cứ xoay ngang không chịu đi, các anh trong ban tổ chức phải hỗ trợ thì chiếc kayak của đội anh mới bắt đầu di chuyển được. Đây là một ấn tượng và kỷ niệm vô cùng đẹp bên biển Đà Nẵng.

Biển Đà Nẵng an toàn cho du khách

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Chí Cường cho biết, qua nắm thông tin các đơn vị, tổng hợp lượng khách đến Đà Nẵng tham quan du lịch do các đơn vị kinh doanh du lịch khai thác, phục vụ trong dịp này khoảng 224.230 lượt khách, giảm 0,1% so với năm 2015. Trong đó, khách quốc tế khoảng 44.229 lượt khách, tăng 25% so với năm 2015, khách nội địa khoảng 180.000 lượt khách, giảm 5,8% so với năm 2015.

Lý giải lượng khách đến Đà Nẵng năm nay sụt giảm so với những năm trước, theo ông Trần Chí Cường, do trước dịp lễ, hiện tượng cá chết hàng loạt dọc biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế làm giảm lượng khách du lịch đến các địa phương này; Đà Nẵng cũng chịu tác động tương tự do tâm lý của du khách.  

Trước tình hình đó, thành phố có những động thái tích cực nhằm đưa thông tin về điểm đến an toàn đến với du khách; trong đó có việc công bố các chỉ số an toàn cho thể thao, vui chơi giải trí biển, công bố các điểm bán hải sản sạch tại các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tổ chức chương trình Tuần lễ ẩm thực biển Đà Nẵng “Hương vị miền Trung” (từ ngày 1-5 đến 5-5) với sự trợ giá của UBND thành phố.

“Chính sự chỉ đạo xử lý kịp thời của các cấp chính quyền Đà Nẵng đã khiến du khách trong nước và quốc tế an tâm hơn khi quyết định đến tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng”, ông Trần Chí Cường bày tỏ.

Được biết, công suất phòng bình quân của các khách sạn trên địa bàn thành phố trong dịp lễ từ 30-4 đến 3-5 (4 ngày) đạt khoảng 75%.  Các khu, điểm du lịch cũng thu hút khá đông người dân và du khách đến nghỉ ngơi, vui chơi; trong đó lượng khách quốc tế đạt 18.940 lượt, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015; khách nội địa đạt 120.943 lượt, giảm 20,6% so với cùng kỳ 2015.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.