.

Nâng cao chất lượng khách sạn 1-3 sao

.

Đó là nội dung của buổi họp sáng 31-5, do Sở Du lịch thành phố tổ chức với sự tham dự của đại diện gần 400 khách sạn (KS) từ 1-3 sao và tương đương, các đơn vị liên quan như đại diện Cảnh sát hình sự, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố.

Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, các khách sạn cũng cần nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu của khách. Ảnh: THU HÀ
Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, các khách sạn cũng cần nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu của khách. Ảnh: THU HÀ

Tại buổi họp, Sở Du lịch thành phố cho biết, đến tháng 5-2016, tổng lượt khách tham quan, du lịch tại thành phố ước đạt 1.877.321 lượt (tăng 12% so với cùng kỳ năm 2015), tổng thu du lịch khoảng 5.444,2 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2015.

Đến nay, Đà Nẵng có 535 cơ sở lưu trú du lịch với 20.166 phòng, trong đó khối 4-5 sao và tương đương có 35 KS với 6.084 phòng; khối 3 sao và tương đương có 65 KS với 4.394 phòng; khối 1-2 sao và tương đương có 425 KS với 9.411 phòng; căn hộ biệt thự du lịch cao cấp và đạt chuẩn, nhà nghỉ du lịch, lưu trú nhà dân (homestay) có 10 đơn vị với 277 phòng. So với thời điểm cuối năm 2015, đã tăng 45 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 1.933 phòng.

Theo Thượng tá Đặng Ngọc Việt, Phó phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố, từ đầu năm 2015 đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 8 vụ trộm cắp tài sản tại các KS, trong đó có 2 vụ trộm của khách nước ngoài và 6 vụ của khách trong nước.

Các đối tượng thường lợi dụng sơ hở, thiếu sót của KS trong công tác đảm bảo an ninh để trộm cắp tài sản. Bác sĩ Đặng Ngọc Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, vẫn còn một số KS chưa chấp hành tốt về đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình phục vụ khách, một số KS vi phạm về điều kiện vệ sinh cơ sở, điều kiện con người, trang thiết bị dụng cụ, nguồn gốc thực phẩm không rõ ràng…

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố cho rằng, sự gia tăng nhanh về số lượng cơ sở lưu trú du lịch dẫn đến thiếu hụt nguồn nhân lực có chất lượng để phục vụ khách, chất lượng dịch vụ tại một số KS khối 1-3 sao và tương đương chưa đảm bảo.

Do đó, các đơn vị kinh doanh lưu trú cần thực hiện việc thông báo cụ thể với khách về các nội quy và chính sách của đơn vị trong quá trình giao dịch để đảm bảo quyền lợi của các bên khi có tranh chấp xảy ra. Tăng cường tuyển dụng, đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên phục vụ, đặc biệt chú ý tập huấn các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nụ cười thân thiện, xử lý tình huống, chăm sóc khách hàng.

Cập nhật cho đội ngũ cán bộ, nhân viên và niêm yết tại khu vực lễ tân số điện thoại của cơ quan công an khu vực, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân của thành phố (0511.1022)... “Cơ sở hạ tầng phát triển nhưng phải đi đôi với môi trường du lịch lành mạnh, khách sạn tuy ít sao nhưng chất lượng phục vụ tốt, chuyên nghiệp, uy tín thì vẫn được khách lựa chọn”, bà Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.