.

Chỉ số giá tiêu dùng Đà Nẵng tháng 7 tăng 0,29%

.

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7-2016 của cả nước tăng 0,13% so với tháng trước, thấp hơn nhiều so với mức tăng 0,46% trong tháng 6. Tại Đà Nẵng, CPI tháng 7 tăng 0,29%. Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chính, có 10 nhóm tăng nhưng với mức nhẹ. Riêng nhóm giao thông có mức tăng cao nhất hơn 1%. Nguyên nhân do giá xăng, dầu vẫn còn bị ảnh hưởng từ đợt tăng giá ngày 4-6, dù 2 kỳ điều chỉnh gần đây giá đã giảm.

Nhóm có mức tăng cao tiếp theo là nhà ở và vật liệu xây dựng, tăng 0,49%, chủ yếu do hóa đơn tiền điện tăng theo nhu cầu điện sử dụng trong mùa nắng nóng. Nguồn cung lương thực, thực phẩm trong nước dồi dào nên giá lương thực giảm và giá thực phẩm khá ổn định, góp phần kiềm chế CPI tháng 7. Việc chỉ số giá của nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống chỉ nhích nhẹ chưa tới 0,2%, trong đó giá thực phẩm giảm 0,15% đã giúp kiềm chế CPI tháng 7, bởi đây là nhóm hàng chiếm tỷ trọng cao trong rổ tính CPI.

Không nằm trong rổ tính CPI của thành phố, nhưng giá vàng trong tháng qua cũng tạo dấu ấn trên thị trường hàng hóa nói chung. Theo Tổng cục Thống kê, sự kiện Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) đã làm giá vàng biến động, tăng 5% trong tháng; trong khi đó, diễn biến tỷ giá trong nước gần như không có biến động nào đáng kể. Tại Đà Nẵng, giá USD tháng 7 giảm 0,2%.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.