.

APEC 2017: Cơ hội đầu tư bất động sản du lịch

.

Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 (APEC 2017), trọng tâm là tuần lễ cấp cao tổ chức tại thành phố Đà Nẵng dự kiến diễn ra trong tháng 11-2017, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên. Tuần lễ cấp cao APEC 2017 có khoảng 10.000 người tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 5.000 nhà doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức. Đây là cơ hội vàng để đầu tư bất động sản (BĐS) du lịch.

a
Mặt bằng tổng thể dự án Ariyana Beach Resort and Suites Đà Nẵng, nơi xây dựng Trung tâm Hội nghị quốc tế phục vụ APEC 2017.

Đầu tư “cứng”

Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, Ban tổ chức đã khảo sát để dành 13.000 phòng tại các khách sạn, khu nghỉ mát ven biển có tiêu chuẩn từ 4-5 sao phục vụ APEC 2017. 

Bên cạnh nguồn ngân sách Trung ương, thành phố Đà Nẵng cũng kêu gọi xã hội hóa các công trình quan trọng phục vụ APEC 2017 và đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia đầu tư những dự án quan trọng như: Mở rộng Sân bay quốc tế Đà Nẵng (Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng), các trung tâm hội nghị quốc tế với quy mô 2.000 - 2.500 khách thuộc dự án  Ariyana Beach Resort and Suites Đà Nẵng được đầu tư bởi Công ty CP Ariyana (Tập đoàn  Sovico Holdings) và Công ty Biển Đông Phương (VinaCapital). Các đơn vị tham gia xã hội hóa các công trình phục vụ APEC 2017 đang tích cực triển khai, bám sát tiến độ thi công để hoàn thành công trình đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Là đơn vị được chọn xây dựng Trung tâm Hội nghị quốc tế 1.500 chỗ ngồi phục vụ APEC 2017, ông Huỳnh Tấn Vinh, Tổng Giám đốc Furama Resort Danang chia sẻ: “Đây là cơ hội tuyệt vời khi người đứng đầu của 21 nền kinh tế lớn trên thế giới cùng có mặt, kèm theo đó là hơn 1.000 doanh nhân tầm cỡ thế giới tham gia đối thoại.

Hy vọng, qua sự kiện này, hình ảnh Đà Nẵng sẽ được biết đến trên toàn thế giới”. Cũng theo ông Vinh, Trung tâm Hội nghị quốc tế đang được gấp rút xây dựng để hoàn thành đúng tiến độ đề ra với việc kết thúc đầu tư để vận hành chạy thử vào tháng 6-2017.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết, khi Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Đà Nẵng được chọn là một điểm diễn ra sự kiện APEC 2017, Sun Group đang đầu tư thêm 100 tỷ đồng mở rộng, cải tạo nâng cấp đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật.

Đầu tư đón đầu cơ hội

Đang có sự chuyển dịch của làn sóng đầu tư vào thị trường BĐS du lịch ở Đà Nẵng từ sự kiện APEC 2017. Mục tiêu của các nhà đầu tư là cung cấp phòng nghỉ dưỡng phục vụ hội nghị và đón đầu cơ hội phát triển của Đà Nẵng về du lịch trong tương lai, vì vậy chủ yếu tập trung vào những dự án cao cấp. Một số doanh nghiệp đầu tư tại Đà Nẵng hiện nay như Sun Group, Vingroup, Hyatt, HB Group… tiếp tục đầu tư theo hướng này.

Khách sạn Grand Tourane Đà Nẵng, dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng hay dự án Blooming Tower Đà Nẵng... đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục nhằm kịp đưa vào sử dụng vào dịp APEC 2017 diễn ra. Trong giai đoạn 2016-2017, dự kiến trên địa bàn thành phố sẽ có thêm 5 khách sạn 5 sao đi vào hoạt động. Trong đó các biệt thự biển, nghỉ dưỡng sẽ được ra đời với những khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế.

Đầu tư dự án BĐS đón cơ hội kinh doanh từ sự kiện APEC 2017 đang tạo cho Đà Nẵng bước phát triển mới trong lĩnh vực BĐS, nhất là BĐS du lịch.  

Bài và ảnh: Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.