.

Khách du lịch tăng gần 15%

.

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, lượng khách đến thành phố và do các đơn vị du lịch phục vụ đạt gần 127.000 lượt, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người dân và du khách tắm suối khoáng nóng Thần Tài.
Người dân và du khách tắm suối khoáng nóng Thần Tài.

Không quá căng thẳng

Nếu như những năm trước, lượng khách đến Đà Nẵng trong các dịp lễ chủ yếu là khách Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh thì năm nay, khách đến Đà Nẵng chiếm phần lớn là khách từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên do nghỉ lễ được 3 ngày nên chọn đi những điểm gần.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vitours cho rằng, do hiện nay, khách có xu hướng không chọn đi du lịch vào các ngày lễ mà giãn ra. Vì vậy, các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng không quá căng thẳng như mọi năm. Tại Vitours, qua 3 ngày nghỉ lễ, lượng khách tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái; tại Viettravel, lượng khách tăng 10-15%; Việt Đà Travel tăng khoảng 10%; BenThanh Tourist tăng 5-10%...

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố nhìn nhận, 3 ngày lễ Quốc khánh, các hãng lữ hành, du lịch đã chủ động xây dựng và thiết kế một số tour du lịch ngắn ngày, có kèm theo các chương trình khuyến mại nên tăng sự hấp dẫn du khách. Không những thế, các đơn vị lữ hành cũng phối hợp với các hãng hàng không, cơ sở lưu trú và nhiều đối tác du lịch trong và ngoài nước để đưa ra giá tour hấp dẫn phù hợp với túi tiền du lịch của nhiều đối tượng khách hàng.

Các khu, điểm du lịch khá sôi động

Theo các khu, điểm du lịch, ước tính tổng lượt khách tham quan trong dịp lễ năm nay đạt gần 87.000 lượt, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Trần Trung Quảng, Giám đốc điều hành Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết, tuy mới đưa vào hoạt động từ tháng 6 nhưng Núi Thần Tài đã thu hút lượng lớn người dân đến tham quan, tắm suối khoáng nóng. Chỉ tính riêng trong 3 ngày nghỉ lễ 2-9, lượng khách đến với Núi Thần Tài ước đạt 10.000 lượt.

Còn theo ông Nguyễn Đức Vũ, Phó ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và Các bãi biển du lịch Đà Nẵng, tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch trên địa bàn, lượng khách đổ về tham quan và tắm biển khá đông. Theo nhận định chung, khách nước ngoài đến tắm biển dịp lễ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, khách nội địa do gần đến năm học mới nên giữ mức bình thường.

Tại Bà Nà Hills, dịp lễ 2-9 năm nay có thêm điểm nhấn là Lễ hội bia B’estival nên lượng khách tăng mạnh khoảng 30%. Trong 3 ngày lễ, Bà Nà Hills thu hút gần 30.000 khách du lịch tham quan và thưởng thức bia. Tại Công viên Châu Á, với việc khai trương trò chơi “Golden Sky Tower” - Tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam”, cũng đã thu hút hơn 10.000 khách tham quan và vui chơi, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ.

Tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm, ước tính lượng khách dịp lễ tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là khách quốc tế (chiếm 70%) và khách nội địa (chiếm 30%). Tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, dự kiến khách trong 3 ngày lễ tăng trên 30% so với cùng kỳ, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 2/3 tổng lượng khách.

Sở Du lịch thành phố cho biết, ước tính, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng và do các đơn vị du lịch phục vụ trong dịp lễ 2-9 ước đạt gần 127.000 lượt, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 29.000 lượt, tăng 12,9% so với cùng kỳ, khách nội địa ước đạt trên 98.000 lượt, tăng 15,5% so với cùng kỳ.

Bài và ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.