.

Chuẩn bị cho APEC 2017

.

Được chọn đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 là cơ hội rất lớn của Đà Nẵng để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Hiện nay, nhiều khách sạn lớn trên địa bàn thành phố vào cuộc chuẩn bị phục vụ các nhà lãnh đạo, chính khách, doanh nghiệp... của 21 nền kinh tế thành viên tham gia sự kiện này.

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, sẵn sàng phục vụ sự kiện APEC 2017. Trong ảnh: Một góc Olalani Resort.  										    Ảnh: THU HÀ
Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, sẵn sàng phục vụ sự kiện APEC 2017. Trong ảnh: Một góc Olalani Resort. Ảnh: THU HÀ

Là đơn vị được lựa chọn xây dựng Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Danang (ADECC) cho sự kiện APEC 2017, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc điều hành Furama Resort Đà Nẵng cho hay, dự án ADECC có tổng diện tích sàn xây dựng 16.644 m2 đang được đẩy mạnh, bám sát tiến độ thi công, dự kiến sẽ mở cửa vào tháng 4-2017. Đây sẽ là nơi diễn ra các cuộc họp cấp cao của các nguyên thủ quốc gia cũng như các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đây cũng là Trung tâm hội nghị lớn nhất miền Trung với phòng hội nghị có sức chứa lên tới 2.500 người.

Đã từng tham gia phục vụ tại sự kiện APEC 2006 khi làm quản lý một khách sạn lớn ở Hà Nội, ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành khách sạn Royal Lotus ý thức được vai trò cũng như tầm quan trọng của sự kiện lớn này. Theo ông Tuấn Anh, APEC 2017 không chỉ có ý nghĩa với Đà Nẵng mà cả Việt Nam, vì vậy ông rất hy vọng khách sạn Royal Lotus sẽ có cơ hội đón tiếp, phục vụ và được lựa chọn là nơi lưu trú của một số đoàn có người đứng đầu của quốc gia tham dự sự kiện này. Để nâng cao chất lượng phục vụ, Ban lãnh đạo khách sạn thường xuyên đào tạo thêm các kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động thường ngày cho đội ngũ nhân viên.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh cũng cho rằng, APEC 2017 là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với Đà Nẵng. Bởi bên cạnh cơ hội quảng bá hình ảnh, do là thành phố rất trẻ trong lĩnh vực du lịch với số lượng nhân lực hạn chế cả về chất và lượng, Đà Nẵng cần phải đẩy mạnh hơn nữa chất lượng đào tạo nhân viên ngành du lịch và khách sạn cũng như phải có sự kết nối với các tỉnh, thành miền Trung. Nếu cần có thể nhờ tới sự hỗ trợ của các nhân sự cấp cao giàu kinh nghiệm từ các địa phương khác như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… “Các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn và nhà hàng cũng cần phải nghiêm túc thực hiện an toàn thực phẩm, làm đúng các quy chuẩn mang tính quốc tế, đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ cũng như mời các đơn vị đào tạo quốc tế dạy về cách ngăn ngừa rủi ro cũng như  bảo đảm an toàn thực phẩm và nâng cao trình độ cán bộ, nhân viên…”, ông Nguyễn Đức Quỳnh đề xuất.

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, sẵn sàng phục vụ sự kiện APEC 2017. Trong ảnh: Một góc khu nghỉ dưỡng Furama Resort.
Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, sẵn sàng phục vụ sự kiện APEC 2017. Trong ảnh: Một góc khu nghỉ dưỡng Furama Resort.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh, Đà Nẵng cần có sự chuẩn bị thật chu đáo để giới thiệu, quảng bá Đà Nẵng với các quan khách quốc tế bởi APEC 2017 chính là dịp để du lịch Đà Nẵng giới thiệu về cơ hội đầu tư, tiềm năng du lịch đến với các nguyên thủ, những người đứng đầu của các tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới cũng như các cơ quan truyền thông quốc tế tham gia tại sự kiện quan trọng này.  

Được biết, 6 tháng đầu năm 2016, Đà Nẵng có 76 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư 12,02 tỷ USD, trong đó có 17 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 1,18 tỷ USD, 59 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đầu tư 10,84 tỷ USD. Phó Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, dù chưa có thông tin cụ thể về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng được lựa chọn để phục vụ sự kiện APEC 2017, nhưng các khách sạn trên địa bàn thành phố đều sẵn sàng cho sự kiện này. “Một sự kiện lớn như APEC sẽ có các yêu cầu, đòi hỏi cao hơn. Với sự kiện Đại hội Thể thao bãi biển châu Á ABG 5 vừa diễn ra, cho thấy các vấn đề an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng phục vụ… ở các khách sạn  đều được thực hiện rất tốt, các cơ sở lưu trú có cơ hội cọ xát với thực tế. Sở đề nghị các khách sạn, đơn vị liên quan tiếp tục duy trì những kết quả đó, đảm bảo chất lượng và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ, mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”, bà Hồng Hạnh chia sẻ.

Bài và ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.