.

Sẽ sắp xếp lại các trung tâm giới thiệu việc làm

.

Báo cáo tại buổi làm việc với Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND thành phố vào chiều 18-11, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, trong năm 2016, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn thành phố tuyển sinh được 45.200 học viên. Từ năm 2014-2016, thành phố đào tạo nghề cho 2.500 đối tượng đặc thù.

Về công tác giảm nghèo theo Đề án giảm nghèo giai đoạn 2016-2020, nhiều chính sách hỗ trợ đã được áp dụng theo hướng tăng trợ cấp, tăng hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho người nghèo cải thiện cuộc sống. Riêng năm 2016, toàn thành phố hỗ trợ xây mới 89 nhà, sửa chữa 335 nhà, bố trí vào ở chung cư 65 hộ nghèo, hỗ trợ kiên cố hóa nhà tránh bão, lụt cho 103 hộ, cấp 99.500 thẻ bảo hiểm y tế, miễn học phí cho 3.740 học sinh thuộc diện nghèo, hỗ trợ tiền điện cho 23.276 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách... Nhờ vậy, đã có trên 6.000 hộ trên toàn địa bàn vươn lên thoát nghèo, đạt 132% so với kế hoạch.

Công tác phòng, chống tệ nạn ma túy và quản lý đối tượng nghiện có chuyển biến mới với 56 xã, phường hoàn thành việc lập hồ sơ cai nghiện và quản lý sau cai; triển khai mô hình cai nghiện tại gia đình-cộng đồng; Trung tâm Giáo dục và Dạy nghề 05-06 tổ chức diễn tập xử lý tình huống trại viên gây rối trốn trại...

Tuy nhiên, ngành LĐ-TB&XH còn gặp nhiều khó khăn như tình trạng người nghiện các loại ma túy đá đang diễn biến hết sức phức tạp; công tác dạy nghề còn “vênh” so với công tác tuyển dụng nên khả năng có việc làm sau đào tạo chưa cao; công tác giảm nghèo gặp khó trong việc huy động các nguồn lực xã hội cũng như thiếu tính ổn định và lâu dài.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Tấn Xử, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố ghi nhận các ý kiến; đồng thời cho biết sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền về công tác tập trung khảo sát, đánh giá, sắp xếp lại các trường dạy nghề để nâng cao chất lượng đầu ra vào năm 2017 và sắp xếp lại các trung tâm giới thiệu việc làm theo hướng kiên quyết xóa những trung tâm không hiệu quả, nâng cao chất lượng các trung tâm hoạt động tốt.

Ông Phạm Tấn Xử cũng lưu ý ngành LĐ-TB&XH thành phố nên chủ động phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo trong công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh để bảo đảm nguồn tuyển sinh cho các trường dạy nghề, mời doanh nghiệp tham gia mô hình dịch vụ công...

T.S

;
.
.
.
.
.