.

Kiên quyết thu hồi dự án không triển khai ở các khu công nghiệp

.

ĐNĐT - Theo báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách (KTNS) do Trưởng ban Phan Thị Thúy Linh trình bày tại kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố diễn ra ngày 6-12, xuất phát từ kết quả thực tế giám sát, Ban đề nghị UBND thành phố cần có sự quan tâm thỏa đáng cho phát triển công nghiệp.

Theo đó, cần tổng kết mô hình xây dựng khu công nghiệp (KCN) thành phố và có biện pháp cụ thể thúc đẩy sản xuất công nghiệp theo đề án quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai hoặc sử dụng không đúng mục đích trong các KCN để bố trí cho các nhà đầu tư có năng lực.

Song song đó, tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án phát triển doanh nghiệp thành phố đến năm 2020; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cụm công nghiệp Cẩm Lệ và Hòa Nhơn để bố trí cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; đồng thời xúc tiến kêu gọi đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu.

Ban KTNS đề nghị UBND thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh xây dựng Khu Công nghệ cao; có cơ chế hỗ trợ để sớm hoàn thiện khu công nghệ FPT, triển khai xây dựng khu công viên phần mềm số 2; giải quyết các vấn đề vướng mắc liên quan đến khu công nghệ thông tin tập trung.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.