.

Lo cho hoa Tết

.

ĐNĐT - Đợt mưa lũ kéo dài thời gian qua khiến cho phần lớn diện tích hoa Tết của người dân huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bị ảnh hưởng nặng nề.

Tranh thủ những ngày thời tiết nắng ấm, người dân trồng hoa đang hối hả, tất bật chạy đua với thời gian để chăm sóc, vun trồng với mong muốn hoa bung nở đúng dịp cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán đang cận kề.

Người trồng hoa Tết ở địa bàn huyện Hòa Vang đang tất bật chạy đua với thời gian để chăm sóc từng chậu hoa với hi vọng hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán.
Người trồng hoa Tết ở địa bàn huyện Hòa Vang đang tất bật chạy đua với thời gian để chăm sóc từng chậu hoa với hy vọng hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán.
Những ngày này, chị Nguyễn Thị Thảo (thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) giành toàn bộ thời gian để chăm sóc cho hơn 1.500 chậu cúc với hi vọng bung hoa trúng dịp Tết.
Những ngày này, chị Nguyễn Thị Thảo (thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) dành toàn bộ thời gian để chăm sóc cho hơn 1.500 chậu cúc với hy vọng bung hoa trúng dịp Tết.
Người trồng hoa ở Dương Sơn phải mất nhiều công sức để tỉa bỏ từng chiếc lá thối rữa do nước lũ gây ra.
Người trồng hoa phải mất nhiều công sức để tỉa bỏ từng chiếc lá thối rữa do nước lũ gây ra.
Anh Nguyễn Bá Tính (thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu) phải phun thuốc để phòng tránh sâu bệnh và cũng là biện pháp nhằm thúc cho hơn 1.300 chậu cục ra  hoa đúng dịp Tết.
Anh Nguyễn Bá Tính (thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu) phun thuốc để phòng tránh sâu bệnh. Đây cũng là biện pháp nhằm thúc cho hơn 1.300 chậu cúc ra hoa đúng dịp Tết.
Chăm sóc cho hoa vạn thọ.
Các khóm hoa vạn thọ cũng đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mẩn, cẩn thận để trổ hoa đúng Tết
Theo hầu hết người trồng hoa ở thôn Dương Sơn, nếu may mắn và thời tiết thuận lợi từ giờ tới cận Tết thì hy vọng trúng được khoảng 50% số chậu cúc bung hoa.
Theo hầu hết người trồng hoa ở thôn Dương Sơn, nếu may mắn và thời tiết thuận lợi từ giờ tới cận Tết thì cũng chỉ hy vọng khoảng 50% chậu cúc bung hoa.
Trong khi đó, mặc dù ít bị ảnh hưởng của lũ, song theo ông Ông Văn Pháp (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), với người trồng mai tết ở xã Hòa Châu vẫn luôn phập phồng lo lắng bị mất mùa.
Người trồng mai ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang cũng luôn phập phồng lo lắng khi thời tiết mưa kéo dài...
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa lũ, ông Pháp cho rằng, nếu chăm sóc cẩn thận và may mắn lắm thì mai tết cũng trúng chỉ ước khoảng 40%.
... Nên nếu chăm sóc cẩn thận và may mắn lắm thì cũng chỉ khoảng 40% chậu mai trổ hoa đúng dịp Tết

 ĐẮC MẠNH (thực hiện)

;
.
.
.
.
.