.

Nhiều ưu đãi du lịch trái mùa

.

Thay vì chen lấn trong cảnh đông đúc vào mùa cao điểm du lịch, nhiều người đã sắp xếp, lựa chọn thời gian đi du lịch vào mùa thấp điểm (mùa thu đông) nhằm được hưởng nhiều ưu đãi từ giá dịch vụ, giá tour…

Các đơn vị lữ hành thường có nhiều ưu đãi cho khách khi đi du lịch trái mùa.
Các đơn vị lữ hành thường có nhiều ưu đãi cho khách khi đi du lịch trái mùa.

Mới đây, vợ chồng anh Nguyễn Văn Nam (du khách Hà Nội) có kỳ nghỉ 3 ngày ở Đà Nẵng khá thú vị. Chị Mai Hương - vợ anh cho biết, do có kế hoạch đi nghỉ ở Đà Nẵng nên từ giữa năm, chị đã vào mạng tìm vé máy bay giá rẻ và đặt phòng từ rất sớm.

Chọn chuyến bay vào tối thứ năm nên sau khi kết thúc công việc, hai vợ chồng ra thẳng sân bay đến Đà Nẵng, về khách sạn nghỉ ngơi, sáng thứ sáu bắt đầu hành trình khám phá các điểm đến của Đà Nẵng. “Đi vào mùa này (mùa mưa) không tắm biển được, còn những điểm tham quan như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà rất thoải mái vì không phải chen lấn, xếp hàng chờ mua vé hay chờ lên cáp treo như mùa hè. Vì xác định đi chơi, nghỉ ngơi nên vợ chồng tôi thưởng thức các món ăn, tận hưởng các dịch vụ là chính”, anh Nam cho hay.

Theo các đơn vị khai thác lữ hành, Đà Nẵng thường có đông khách du lịch vào mùa hè và các dịp lễ lớn như 30-4 và 1-5, Quốc khánh 2-9… Nhưng tầm tháng 10 trở đi, học sinh bắt đầu bước vào năm học mới; các công ty, đơn vị cũng tập trung công việc cuối năm nên ít đơn vị có kế hoạch đi du lịch.

Dịp này, các đơn vị lữ hành thường đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các hãng hàng không, các khách sạn, nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển để hình thành và có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi về giá, tăng chất lượng dịch vụ để thu hút khách.

Không chỉ các sản phẩm tour trong nước mà nhiều tour đi nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia… cũng có những ưu đãi cho khách bởi những quốc gia này không chỉ có nhiều danh thắng đẹp mà nhiều du khách còn thích đi để “săn” các mặt hàng giảm giá cuối năm.

Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Vietravel, Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, các đơn vị lữ hành thường tung ra sản phẩm, gói tour ngắn ngày, giá ưu đãi dành cho du khách, đặc biệt là khách lẻ, phù hợp với từng mùa, đặc trưng của điểm đến để du khách có thể thoải mái lựa chọn.

Như dịp này, Vietravel đẩy mạnh các tour miền Bắc, đặc biệt là vùng cao Tây Bắc với các sản phẩm đặc trưng như ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa, ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang, hoa cải trắng ở Mộc Châu, Sơn La; về xứ hoa vàng cỏ xanh ở Phú Yên; ở miền Tây thì về vùng sông nước Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng… “Những sản phẩm từ 3-5 ngày thường thuận tiện cho khách kết hợp với hai ngày nghỉ cuối tuần.

Không phải những lúc cao điểm “sốt” phòng, “sốt” vé máy bay nên khách đi những dịp này thường được hưởng các dịch vụ cao (như khách sạn 3-4 sao), có kèm những trải nghiệm khác...”, ông Đăng cho hay.

Theo ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours), xu hướng của khách là thích đi tự do và thoải mái. Với đối tượng khách này, cứ sắp xếp được thời gian thì họ đi; giá cả, dịch vụ càng ưu đãi càng tốt nên mùa thấp điểm là một trong những dịp được nhiều du khách thích đi tự do lựa chọn.

Bên cạnh các ưu đãi, chất lượng dịch vụ tốt, trong vài năm gần đây, có thể nhận thấy thay vì đi du lịch ồ ạt trong mùa cao điểm, du khách đã có sự cân nhắc, tính toán cho phù hợp với chuyến đi của mình cũng như có những cái nhìn khác biệt về cách đi du lịch và trải nghiệm. Điều này góp phần rút ngắn khoảng cách về lượng khách đến Đà Nẵng trong mùa cao điểm và mùa thấp điểm, mang lại sự nhộn nhịp cho thành phố du lịch.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.