.

Trao giải cuộc thi Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bờ sông Hàn

.

ĐNĐT - Ngày 3-12, Ban tổ chức cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế kiến trúc cảnh quan hai bờ sông Hàn” công bố kết quả tuyển chọn và trao giải. Dự lễ trao giải có Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao giải nhì (giải cao nhất cuộc thi) cho các tác giả, nhóm tác giả đồ án.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao giải nhì (giải cao nhất cuộc thi) cho các tác giả, nhóm tác giả đồ án.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết các đồ án tham gia dự thi có chất lượng, nhiều ý tưởng về quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bờ sông Hàn sẽ được xem xét, chọn lọc để triển khai trong thời gian tới. “Nhiều ý kiến tranh luận việc nên hay không nên xây dựng cầu mới qua sông nhưng qua thẩm định của đồ án về ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bờ sông Hàn lần này thì dù chọn phương án nào để đầu tư cũng không ảnh hưởng đến toàn cảnh quan dòng sông”, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, đồng thời cho biết thêm, trong thời gian đến, thành phố cũng tổ chức các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế quy hoạch Quảng trường trung tâm thành phố và vệt cảnh quan ven biển phía đông thành phố.

Qua 7 đồ án thiết kế tham gia dự thi, Ban Tổ chức trao 2 giải nhì, 2 giải ba và giải thưởng do cộng đồng bầu chọn với tổng giá trị giải thưởng 1.725 triệu đồng.

Cảnh quan sông Hàn qua thông điệp “Hành lang xanh- Kết nối xanh- Chương trình xanh”  với tầm nhìn của đồ án đến năm 2050 được trao giải nhì tại cuộc thi
Cảnh quan sông Hàn qua thông điệp “Hành lang xanh- Kết nối xanh- Chương trình xanh” với tầm nhìn của đồ án đến năm 2050 được trao giải nhì tại cuộc thi

Trong đó, 2 giải nhì được trao cho đồ án thiết kế có chủ đề “Hành lang xanh- Kết nối xanh- Chương trình xanh” của liên danh các nhà tư vấn Omg-Designers - Boydens – Hydroscan - Huni Architectes - Ney&Partnerrs và đồ án “Đến với dòng sông - Netsong” của Liên danh Cpg Consultants - Landscape Jardins Asia - Consulus - Glopan với mỗi giải có giá trị 575 triệu đồng.

Hai giải ba được trao cho đồ án với ý tưởng chủ đề “Nhân văn- Bản sắc- Sinh thái” của Liên danh Sas Deso Aschitects- Urbanists- Phytollab; S.A Hydratec; Tedi South; Atek Consultants Corp và đồ án “Dệt tơ” của đơn vị tư vấn thiết kế Niken Sekkei Civil Engneerring Ltd, mỗi giải có giá trị 230 triệu đồng.

Giải thưởng do cộng đồng bình chọn có giá trị 115 triệu đồng thuộc về đồ án của đơn vị tư vấn Liên danh Cpg Consultants - Landscape Jardins Asia – Consulus và Glopan.

Tin và ảnh: Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.