.

Đẩy mạnh ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao

.

Chiều 13-1, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy hoạt động ươm tạo doanh nghiệp trong khu CNC Đà Nẵng”

Ông Phạm Trường Sơn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng cho biết, nghiên cứu, phát triển, đào tạo và ươm tạo là hoạt động quan trọng nhất của khu CNC, tạo sự khác biệt giữa khu CNC và các khu công nghiệp, khu kinh tế. Ông Sơn đánh giá hoạt động ươm tạo doanh nghiệp CNC mang tính quyết định cho sự thành công của một khu CNC quốc gia. Vì vậy, việc sớm triển khai một trung tâm ươm tạo trong khu CNC Đà Nẵng là rất cần thiết.

Tại tọa đàm, đại diện Khu CNC TP. Hồ Chí Minh Lê Đình Phong chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động của Vườn ươm Doanh nghiệp Khu CNC TP. Hồ Chí Minh và một số vườn ươm ở Hàn Quốc. Ông Phong nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập mạng lưới chặt chẽ giữa trung tâm ươm tạo và các nhà đầu tư, trường đại học, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ liên quan,...

Tiến sỹ Vũ Dương, Phó Chủ tịch Hội đồng khởi nghiệp Trường Đại học Duy Tân chỉ ra nhân lực hiện đang là một trong những khó khăn lớn trong việc ươm tạo doanh nghiệp CNC ở Đà Nẵng. Anh Ngô Đức Hoàng, đồng sáng lập doanh nghiệp khởi nghiệp AntBuddy cũng bày tỏ thiếu nhân sự và quy mô thị trường nhỏ là những trở ngại để phát triển khởi nghiệp CNC.

Tại tọa đàm, ông Trần Vũ Nguyên, CEO Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) giới thiệu về tổng quan hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố. Theo ông Nguyên, Ban Quản lý Khu CNC nên chọn phát triển tập trung ươm tạo doanh nghiệp thuộc các ngành đang được thành phố chọn làm mũi nhọn gồm du lịch, thương mại dịch vụ, logistic và công nghệ thông tin.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.