.
Mua sắm cuối tuần

Bộ lẩu nướng 2 trong 1

.

Những ngày trời se lạnh, lẩu và đồ nướng là thực đơn phù hợp dành cho nhiều gia đình. Nhưng thay vì phải làm hai món ăn riêng biệt với hai chiếc bếp khác nhau, việc sử dụng một chiếc nồi vừa nấu lẩu, vừa nướng thịt, hải sản là sự kết hợp khá lý tưởng.

Loại lẩu nướng sử dụng bằng thiết bị điện.
Loại lẩu nướng sử dụng bằng thiết bị điện.

Vài năm gần đây, món lẩu nướng là trào lưu mới mẻ trong những ngày mùa đông. Không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng hoặc các quán ăn bình dân, ngay tại gia đình,  mọi người cũng có thể thực hiện dễ dàng với sự trợ giúp của chiếc nồi đa năng, tiết kiệm nhiên liệu... Bếp lẩu nướng đa năng sẽ cho những món nướng thơm lừng hoặc món lẩu ưa thích.

Về hình thức, khách hàng có thể chọn nồi hoặc chảo lẩu nướng với tính năng như nhau, chỉ khác ở mức độ nông, sâu của từng loại. Về chức năng, chúng được người tiêu dùng ưa chuộng vì sự tiện lợi và ứng dụng cao, thay thế những sản phẩm cũ rườm rà. Các loại nồi ra đời sau luôn được nhà sản xuất cải tiến về mẫu mã, thiết kế; giá thành cũng khác nhau để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp.

Một số siêu thị điện máy tại Đà Nẵng đang ra mắt sản phẩm chảo lẩu điện nổi bật 3 tính năng chính: rán, nướng và nấu lẩu. Với loại chảo này, người dùng có thể nấu mọi thứ, thậm chí nấu cơm, canh. Chảo có lớp chống dính cao, đặc biệt khi chiên, rán, chỉ cần sử dụng lượng dầu ăn bằng 1/10 so với chảo thông thường.

Khi sử dụng nguồn nóng bằng điện, chảo lẩu nướng không phát sinh khí thải độc hại như một số loại bếp nướng dùng than củi hay cồn khô, nhiệt độ điều chỉnh các mức khác nhau. Giá của sản phẩm khá cao, từ 2-3 triệu đồng.

Đối với dòng hạng trung nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia giá chỉ từ 400.000 đến gần 1 triệu đồng/chiếc. Chẳng hạn, loại Magichome xuất xứ Hàn Quốc có hình thức gọn nhẹ, dùng để nấu lẩu, xào, rán (không cần dùng dầu rán) với 5 nấc nhiệt độ khác nhau, phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Loại này có lòng chảo bằng vân đá hoa cương tráng lớp chống dính tốt, tiết kiệm dầu ăn gấp nhiều lần so với chảo thường. Nắp kính và cán chảo chịu nhiệt rất an toàn khi tiếp xúc. Bộ sản phẩm gồm: 1 chảo, 1 dây cắm, 1 sách hướng dẫn, 1 nắp đậy, 1 quai nắp, 1 ốc vít nắp sử dụng nguồn điện 220 ~ 50Hz, công suất 1.600W, kích thước chảo hình vuông 30cm, sâu lòng 7cm.

Mâm nướng với thiết kế hợp kim cao cấp, được tráng lớp chống dính siêu bền, chống mài mòn không làm dính thức ăn khi nướng và đặc biệt an toàn đối với sức khỏe người sử dụng. Phần nướng có thiết kế đặc biệt, rộng rãi có thể nướng được nhiều loại thức ăn cùng lúc. Sử dụng đơn giản với nút điều chỉnh nhiệt thông minh. Dễ dàng trong quá trình vệ sinh, lau chùi. Giá chỉ khoảng 550.000 - 600.000 đồng.

Nhà phân phối Kangaroo Việt Nam có lẩu nướng điện được sản xuất với công nghệ sản xuất tiên tiến của Úc với những chất liệu bền bỉ và an toàn khi sử dụng. Nồi lẩu nướng điện được thiết kế với nồi lẩu và vỉ nướng cùng trên một sản phẩm. Bộ phận điều chỉnh của bếp được thiết kế riêng biệt để dùng riêng một bếp lẩu hay dùng riêng một bếp nướng mà không lo tốn điện. Vì vậy, nồi lẩu nướng rất được ưa chuộng hiện nay, giá từ 700.000 - 1,6 triệu đồng.

Nếu khách hàng yêu thích món nướng tách biệt thì nên chọn vỉ nướng điện chuyên dụng. Một sản phẩm khá bán chạy tại các siêu thị là vỉ nướng Samsung DH-805A được thiết kế nhỏ gọn, có quai cầm, dễ di chuyển. Cấu tạo bếp khá đơn giản với 2 bộ phận: cụm điện trở và khay nướng nên có thể tháo lắp dễ dàng.

Mặt khay nướng được cấu tạo bằng thép không gỉ và được tráng men nên sau mỗi lần sử dụng có thể dễ dàng chùi rửa, vệ sinh. Chân bếp làm bằng nhựa có khả năng cách điện nên có thể đặt bếp ở nhiều nơi, thậm chí ngay trên bàn kính.

Điểm cải tiến của vỉ nướng điện Samsung DH-805A so với các loại bếp nướng khác là điện trở có công tắc an toàn. Công tắc chỉ bật khi cụm điện trở được lắp vào bếp. Khi để bên ngoài, dù cắm điện, cụm điện trở cũng không dẫn điện nên không gây nguy hiểm, nhất là cho trẻ em. Ngoài ra, dù với công suất 2.000W- 220V điện trở giúp tiết kiệm điện và nhất là không khói bụi so với nướng than.

Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình, bếp lẩu nướng có thể dùng điện hoặc dùng than củi để nấu. Điểm chung của nồi lẩu nướng là tích hợp cùng lúc cả nồi lẩu và bếp nướng trên cùng một sản phẩm rất gọn gàng, tiện lợi. Nồi nấu lẩu của bếp được sử dụng bằng nồi inox hoặc những loại nồi có khả năng nhiễm từ tốt. Nồi lẩu nướng điện không lo bị khói bụi hay bị bỏng bởi than khi ăn đồ nướng.

Song, với những nơi không có nguồn điện, nồi lẩu nướng dùng bếp than lại trở nên hữu ích đối với những người đi du lịch, dã ngoại ở vùng quê. Tuy cầu kỳ, phải đốt than củi nhưng thức ăn rất ngon. Thế nhưng, điểm yếu của nồi lẩu nướng dùng than là sau mỗi bữa ăn, người nội trợ vất vả hơn trong việc kỳ cọ, lau chùi bởi chất bám dính rất khó rửa sạch so với nồi được làm bằng chất liệu inox chống bám bẩn và chống trầy xước.  

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.