.
Mua sắm cuối tuần

Micro hát di động

.

Thời gian gần đây, micro gắn loa nằm sát thân có thể kết nối với chiếc điện thoại thông minh đang được nhiều người tìm mua để phục vụ nhu cầu giải trí.

Micro mini dùng hát trên điện thoại cá nhân.
Micro mini dùng hát trên điện thoại cá nhân.

Chiếc micro có kích thước ngắn gọn, nhẹ, dùng cắm vào điện thoại đa chức năng, máy tính bảng sẽ giúp người yêu ca nhạc có thể hát karaoke ở bất cứ nơi đâu. Âm lượng loa được thiết kế tùy chỉnh về độ vang (echo), treble, bass. Nhiều khách hàng ưa chuộng sản phẩm này nhờ thiết kế nhỏ gọn và hát được trong phòng, trên ô-tô, khi đi dã ngoại, du lịch...

Kích thước sản phẩm micro kèm loa bluetooth, có hình dáng loa vuông nằm dưới đầu bọc mic màng loa hai bên trái phải, sử dụng tốt trong các không gian nhỏ gọn. Sản phẩm được làm bằng chất liệu kim loại kết hợp với nhựa tạo độ chắc chắn cứng cáp, chống va đập tốt.

Bộ điều khiển nằm trên thân tay nắm gồm volume mic, echo, chuyển qua lại bài hát, đổi âm lượng nhạc phát, bật tắt loa, dưới chuôi tay nắm là cổng sạc. Khi sạc đầy đèn đỏ sẽ tự tắt. Micro có chức năng kết nối bluetooth để phát nhạc, khi kết nối sẽ tự động lưu thiết bị lại cho lần mở loa tiếp theo.

Anh Hồng (ở đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) tâm sự: “Vợ tôi làm nội trợ nên ít tụ tập cùng bạn bè, nhưng thích hát nên tôi mua tặng vợ chiếc micro có giá 350.000 đồng. Chất lượng âm thanh khá tốt và được người bán giao tận nhà”.

Chiếc micro mà anh Hồng nói là loại K088 có xuất xứ Trung Quốc với mẫu mã khá đẹp mắt. Dòng sản phẩm này rất đa đạng chủng loại cũng như chất lượng. Hàng chính hãng tuy giá cao hơn nhưng được bảo hành, ngược lại những loại trôi nổi giá chỉ bằng 1/3 - 1/4 giá chính hãng và tất nhiên không thể chắc chắn được “tuổi thọ” của sản phẩm.

Theo tiết lộ của anh Hưng, một người buôn hàng điện tử không chính ngạch từ Trung Quốc về Đà Nẵng, hàng cửa khẩu chỉ có giá 200.000 đồng/cái, nhưng khi mang về trong nước giá đội lên khoảng 600.000-700.000 đồng/cái, thậm chí gần 1 triệu đồng/cái.

Nhìn chung, các loại micro do Trung Quốc sản xuất thì giá tiền nào cũng có, các nhà sản xuất còn làm ra loại mini chỉ bằng ngón tay cái dành cho trẻ học mẫu giáo. Đây là hàng bán sang tay, không hóa đơn chứng từ nên khi gặp trục trặc, hư hỏng thì người mua chịu thiệt.

Tại Đà Nẵng, không chỉ có các cửa hàng chuyên điện máy đang bán micro hát karaoke di động mà cả các quầy điện thoại, linh kiện điện tử cũng trưng bày đủ loại. Ngoài ra, các trang mạng cũng rao bán hằng ngày và cả đội ngũ đi bán dạo tại các quán ăn, nhà hàng, chỉ cần gọi theo số điện thoại quảng cáo, vài chục phút sau là có mặt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết sản phẩm giá bình dân đều có nguồn gốc nhập khẩu của Đài Loan, Trung Quốc. Các sản phẩm micro hát karaoke bluetooth đang được nhiều người dùng chọn mua nhất hiện nay như: MiKara S9 Pro, ZBX-66, Tuxun K068, Magic Karaoke K088, Tuxun Q7, Tuxun K9, MicGeek Q9, MicGeek M6...

Bên cạnh chức năng hát karaoke, một số sản phẩm còn kiêm pin sạc dự phòng hoặc đèn pin. Sản phẩm được đóng gói trong hộp giấy, hộp nhựa hoặc hộp lót vải với giá từ 250.000 - 2 triệu đồng/cái.

Gần đây, một số người tiêu dùng than phiền rằng, sản phẩm mới dùng trong thời gian ngắn thì âm thanh bị rè; kết nối lúc được, lúc mất; sạc chậm; thiết bị thường có xuất hiện âm thanh hú rất khó chịu.

Theo các nhân viên tư vấn tại siêu thị lớn, khách hàng muốn mua hàng bảo đảm chất lượng nên đến tận cửa hàng để lựa chọn, có hướng dẫn cặn kẽ, có bảo hành uy tín để tránh “tiền mất tật mang” như trường hợp khách hàng sử dụng ở Hà Nội mới đây để micro trên nệm ngủ đã bị chạm khiến nệm bị cháy.

Phần lớn sản phẩm micro di động có thời gian bảo hành từ 3-6 tháng hoặc 1 năm, nhưng đây là hàng công nghệ số nên thường ít nơi nhận sửa.

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.