.

Nhật Bản hỗ trợ Đà Nẵng thu hút đầu tư vào công nghệ cao

.

ĐNĐT - Ngày 11-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh có buổi làm việc với Đoàn công tác của tổ chức Diễn đàn Kinh tế Nhật Bản-Việt Nam (JVEF) do Chủ tịch Masaaki Yoshida dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. 

Hồ Kỳ Minh
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm Đoàn công tác của tổ chức Diễn đàn Kinh tế Nhật Bản-Việt Nam 

Tại buổi làm việc hai bên đã thảo luận thống nhất một số nội dung hợp tác giữa JVEF và Đà Nẵng. Theo đó, JVEF sẽ hỗ trợ Đà Nẵng kêu gọi một số nhà đầu tư chiến lược lớn của Nhật Bản đầu tư vào Khu công nghệ cao, các Khu công nghiệp và chế xuất của thành phố, hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ Đà Nẵng tổ chức một số sự kiện hội nghị bên lề trong thời gian diễn ra sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 trên địa bàn thành phố vào cuối năm nay.

Hai bên thảo luận đi đến thống nhất JVEF sẽ ký kết biên bản nội bộ với Ban quản lý Khu công nghệ cao của thành phố và Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất của thành phố về lĩnh vực thu hút đầu tư.

Sau khi được sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao Việt Nam, JVEF sẽ ký kết biên bản hợp tác chính thức với UBND thành phố Đà Nẵng trên các lĩnh vực hợp tác đã bàn.

Phía JVEF khẳng định sẽ xúc tiến làm việc với các cơ quan của Chính phủ Nhật Bản và các tập đoàn lớn trong nước để triển khai những chương trình xúc tiến đầu tư, hợp tác, hỗ trợ Đà Nẵng.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.