.

Triển khai tốt công tác tuyên truyền pháp luật về thuế

ĐNĐT - Tại Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền năm 2016 vào chiều 17-1, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng cho biết, năm qua, toàn ngành đã triển khai mạnh và có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền pháp luật về thuế. Nhiều chính sách thuế mới được cập nhật kịp thời trên trang thông tin điện tử chính thức của Cục cũng như qua các cơ quan thông tin báo chí nhằm truyền tải nhanh chóng đến người nộp thuế.

Các chương trình giao lưu trực tuyến, tập huấn, đối thoại về chính sách thuế với các doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên nhằm giải đáp kịp thời các vướng mắc của doanh nghiệp và người dân. Bên cạnh đó, thông qua các cơ quan báo chí, biểu dương kịp thời các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách thuế.

Đặc biệt, để hạn chế thất thu thuế liên quan đến sử dụng hóa đơn, toàn ngành đã phát hành 20.000 tờ rơi và 14.000 áp-phích tuyên truyền, tập trung tại các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại - dịch vụ lớn; phối hợp với Tổng đài dịch vụ công 1022 tiếp nhận các phản ánh về vi phạm trong sử dụng hóa đơn; tập huấn sử dụng hóa đơn cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn thành phố…

Năm 2017, ngành thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về thuế nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.