.

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá APEC 2017

.

Trên các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội và nhiều tuyến phố đang tập trung tuyên truyền về sự kiện APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng. Không khí đón xuân Đinh Dậu đã dần chuyển qua sự kiện thành phố đón năm APEC 2017.

Các hoạt động tuyên truyền sự kiện APEC 2017 tại Đà Nẵng đang được đẩy mạnh. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Các hoạt động tuyên truyền sự kiện APEC 2017 tại Đà Nẵng đang được đẩy mạnh. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Trong những ngày gần đây, đi qua cầu Trần Thị Lý, dễ dàng nhận thấy từng dãy dài banner với dòng chữ “Chào mừng năm APEC Việt Nam 2017” trang hoàng trên tuyến phân làn giao thông gây ấn tượng mạnh mẽ. Nhiều người dừng xe cẩn thận bên lề đường để ghi lại hình ảnh tươi mới của thành phố về một sự kiện diễn ra cuối năm nay.

Theo kế hoạch, Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11-2017, nhưng với các hoạt động truyền thông trực quan, APEC thực sự đang đến rất gần. Điều đáng ghi nhận là chính quyền thành phố đã sớm triển khai công tác chuẩn bị, trong đó có chủ trương xã hội hóa hoạt động trang trí, đầu tư cải tạo cảnh quan đô thị.

Dịp đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu, thành phố Đà Nẵng đã vận động nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư trang trí cảnh quan đô thị. Dọc tuyến đường 2 Tháng 9, đoạn từ đường Duy Tân đến nút giao qua cầu Tiên Sơn, với những vòm cổng ánh sáng, thành phố trở nên lung linh về đêm.

Trên trục đường Nguyễn Văn Linh cũng có đến 3 đơn vị cùng tham gia tài trợ đèn chiếu sáng trang trí với những thông điệp về sức sống của một đô thị trẻ, năng động. Trong đó, Công ty CP Mặt Trời (Sun Group) đã lựa chọn những cổng vòm thể hiện ánh sáng bình minh và những quả cầu ánh sáng, thể hiện tinh thần một thành phố trẻ, hiện đại, đầy khát vọng hội nhập bạn bè năm châu.

Các nhà tài trợ khác, với những cổng chào đèn LED giàu họa tiết thể hiện ý nghĩa về một Đà Nẵng hiện đại, đang trên đà hội nhập thế giới. Đặc biệt, với các vòm cổng lồng ghép thông tin, biểu trưng hình ảnh APEC 2017 bố trí ngay đầu tuyến đường thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ cho du khách khi ra khỏi sân bay quốc tế đi vào thành phố.

Theo Sở Xây dựng, việc thiết kế trang trí điện chiếu sáng năm 2017 tại thành phố đã được định hướng trong đề bài cuộc thi tuyển chọn ý tưởng trang trí điện và hoa Tết Đinh Dậu từ giữa năm 2016. Theo đó, ý tưởng thiết kế trang trí điện chiếu sáng không dừng ở thời điểm đón mừng năm mới, Tết Nguyên đán, mà còn định hướng duy trì dài ngày với mục tiêu “làm đẹp bền vững” cho đô thị Đà Nẵng.

Hiện nay, cả thành phố Đà Nẵng như đại công trường để sớm hoàn thiện các công trình hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội phục vụ các hoạt động APEC 2017. Ngay từ mồng 6 Tết Đinh Dậu, trên một số trục đường lớn, ngành chức năng tiến hành phân luồng giao thông để triển khai thi công các công trình hạ tầng giao thông, cải tạo và chỉnh trang đường phố chính.

Các công trình phục vụ APEC 2017 như cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm, Cung Thể thao Tiên Sơn nhộn nhịp hoạt động xây dựng. Việc tích cực hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng, chỉnh trang đô thị, mở rộng sân bay, xây nhà hội nghị, triển khai công tác tuyên truyền quảng bá, các kế hoạch đào tạo nguồn lực con người và bảo đảm an ninh, y tế, lễ tân, hậu cần đã đồng loạt được triển khai...

Đây là một trong những nỗ lực của chính quyền Đà Nẵng trong cuộc chạy nước rút chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật và những điều kiện thiết yếu đáp ứng việc tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra vào tháng 11-2017.

Không khí đón APEC 2017 tại Đà Nẵng thực sự “tăng nhiệt” khi những ngày sau Tết Đinh Dậu, Sở Du lịch phối hợp với các công ty lữ hành và tập đoàn uy tín trong lĩnh vực du lịch tổ chức chương trình “Quảng bá du lịch Đà Nẵng 2017” nhằm cung cấp thông tin về các sự kiện, sản phẩm mới và chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng đến thị trường trọng điểm TP. Hồ Chí Minh.

Đến cuối năm 2016, Đà Nẵng đưa vào sử dụng gần 22.000 phòng của gần 600 cơ sở lưu trú, trong đó nhiều cơ sở lưu trú và dịch vụ chuẩn sao quốc tế đã sẵn sàng cho sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Đặc biệt, để tạo sự thuận tiện cho du khách khi du lịch Đà Nẵng, ứng dụng du lịch trên thiết bị di động Danang Fantasticity sẽ được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2017 với nhiều tiện ích di động không cần wifi, hay thẻ Danang Pass (thẻ tiêu dùng) giúp tăng thêm sự thuận tiện và an toàn cho du khách trong thanh toán, mua sắm. Bên cạnh đó, dự án nhà ga hành khách quốc tế tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng dự kiến đưa vào sử dụng tháng 4 tới hứa hẹn là một trong những yếu tố kích cầu du lịch hiệu quả nhất.

Ngày 9-2 vừa qua, tại phiên họp thường kỳ tháng 1-2017 và triển khai chương trình công tác của UBND thành phố trong năm 2017, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo: “Ngay trong quý 1-2017, các sở, ngành và đơn vị liên quan ở thành phố phải phối hợp xây dựng các chương trình hội nghị bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 để thu hút các tập đoàn đa quốc gia và các nhà đầu tư tầm cỡ đến thành phố dự hội nghị; qua đó, quảng bá năng lực, hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh của thành phố để thu hút các doanh nghiệp đầu tư những dự án lớn; đồng thời có những chương trình xúc tiến hợp tác phát triển lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, dịch vụ, du lịch, logistics…; phải tận dụng mọi cơ hội từ APEC 2017 để phát triển Đà Nẵng”.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.