.

Hỗ trợ sinh viên Cao đẳng Thương mại khởi nghiệp

.

ĐNĐT - Sáng 25-2, Trường Cao đẳng Thương Mại Đà Nẵng phối hợp với SONGHAN incubator (SHi) tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thúc đẩy Hệ sinh thái khởi nghiệp trong giáo dục” cho hơn 200 sinh viên của trường.

SONGHAN incubator và trường Cao đẳng Thương mại ký kết thỏa thuận hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên nhà trường.
SONGHAN incubator và Trường Cao đẳng Thương mại ký kết thỏa thuận hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên nhà trường.

Tại tọa đàm, ông Lý Đình Quân, người sáng lập kiêm CEO của SHi đã giới thiệu cho các sinh viên những khái niệm cơ bản về khởi nghiệp và thông tin tổng quát hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng.

Theo ông Quân, đây là thời điểm có nhiều động lực cho việc khởi nghiệp, các sinh viên nên tìm hiểu và tận dụng cơ hội từ sự kiện Năm APEC 2017 và chương trình “Thành phố thông minh” mà Đà Nẵng đang xây dựng.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, Trường Cao đẳng Thương Mại Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với SHi về việc hỗ trợ khởi nghiệp.

Theo đó, SHi sẽ đóng vai trò tư vấn cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại. Đối với các dự án tiềm năng, SHi sẽ hỗ trợ kết nối với nhà đầu tư để đưa ra thị trường.

Phát biểu tại tọa đàm, Thạc sĩ Nguyễn Tri Vũ, Hiệu phó Trường Cao đẳng Thương mại khẳng định nhà trường luôn quan tâm đến công tác hướng nghiệp và khởi nghiệp cho học sinh.

Theo thầy Vũ, đây là một trong những thang đo đánh giá hiệu quả dạy và học của nhà trường. Tại tọa đàm, Trường Cao đẳng Thương mại đã ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp trực thuộc Đoàn trường.

Tin và ảnh: KHANG NINH

;
.
.
.
.
.