.

Lập kế hoạch thu hút đầu tư nhân sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC

.

Sáng 15-2, tại cuộc họp về công tác chuẩn bị các sự kiện xúc tiến đầu tư của Đà Nẵng trong năm 2017, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các sở, ban, ngành nhanh chóng lập kế hoạch cụ thể về các chương trình thu hút đầu tư bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC vào tháng 11 tới.

Theo kế hoạch, vào thời điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sẽ có các cuộc gặp với các đối tác tham dự APEC, bao gồm lãnh đạo các nền kinh tế thành viên, các doanh nghiệp lớn.

Đồng thời, Đà Nẵng sẽ tổ chức các chuyến tham quan thực địa cho quan khách và nhà đầu tư, các gian triển lãm tại Trung tâm Báo chí, địa điểm tổ chức CEO Summit và cuộc họp ABAC. Ngày 8-11, Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư sẽ chủ trì hội thảo xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tại phiên Hội nghị chuyên đề của Diễn đàn Kinh doanh với Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Xuyên suốt năm 2017, thông qua các buổi tọa đàm, hội thảo, Đà Nẵng sẽ kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp từ các nền kinh tế thành viên APEC; đồng thời, tổ chức đoàn công tác đến làm việc tại một số môi trường đầu tư trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức...

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị Ban quản lý Khu công nghệ cao, Sở Ngoại vụ và Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư chú ý khai thác các thị trường tiềm năng khác trong khu vực như Hồng Kông, Thái Lan.

Dựa trên 6 lĩnh vực thu hút đầu tư trọng điểm (gồm du lịch, bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ cao và công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ, y tế và giáo dục), Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư sớm hoàn thiện danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào Đà Nẵng giai đoạn 2016 - 2020 trong tháng 2; đồng thời nhấn mạnh, các sở, ban, ngành liên quan cần chủ động tiếp cận nhà đầu tư tiềm năng. Đối với việc tổ chức hội nghị, hội thảo, cần có kế hoạch chặt chẽ và mục tiêu cụ thể, tránh tình trạng lãng phí mà không thu hút được đầu tư.

KHANG NINH

● Chiều 15-2, đoàn Tiểu ban an ninh, Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại Đà Nẵng nhằm kiểm tra công tác bảo đảm tình hình an ninh Tuần lễ Cấp cao của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 5-11 đến 11-11.

Dự kiến khoảng 10.000 đại biểu tham dự sự kiện này, trong đó có sự hiện diện của 21 nguyên thủ các nền kinh tế. Do đó, công tác bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh cho sự kiện được đặt lên hàng đầu.

Để chuẩn bị công tác quan trọng này, Công an thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch nhằm triển khai tốt các nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh đó, đơn vị còn chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan, nhất là lực lượng Quân sự, Biên phòng, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy... có kế hoạch cụ thể để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tại các địa điểm diễn ra sự kiện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thượng tướng Bùi Văn Nam nhấn mạnh: Hội nghị APEC 2017 là hoạt động đối ngoại lớn, quan trọng và là cơ hội để khẳng định và nâng cao vị thế của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế; vì thế, yêu cầu lực lượng Công an phải nỗ lực, phối hợp tốt với các lực lượng khác nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh cho các hoạt động diễn ra trên địa bàn thành phố.

Để làm được điều đó, Thượng tướng Bùi Văn Nam chỉ đạo lực lượng Công an cần tập trung làm tốt một nhiệm vụ trọng tâm gồm: cụ thể hóa các kế hoạch đã xây dựng, đồng thời dự báo các tình huống phức tạp có thể xảy ra nhằm có phương án, giải pháp xử lý; nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy và tội phạm công nghệ cao; chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy; trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho từng lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp; tăng cường sự phối hợp trong trao đổi thông tin cũng như làm tốt quy chế phối hợp giữa các lực lượng liên quan; bảo đảm tốt công tác hậu cần kỹ thuật, trang bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật cho các lực lượng...

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.