.

Thái Lan tìm hiểu môi trường đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng

.

Sáng 14-2, Ban quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng tiếp 81 thành viên thuộc Cục Quản lý đô thị Bangkok (Thái Lan) tham quan và tìm hiểu môi trường đầu tư tại khu CNC thành phố.

Trưởng ban Ban quản lý Khu CNC Phùng Tấn Viết giới thiệu những thông tin mới nhất về quy hoạch, chính sách ưu đãi và hỗ trợ, kế hoạch phát triển trong tương lai… của khu CNC. Hiện việc xây dựng khu CNC Đà Nẵng đã hoàn thiện giai đoạn 1 với diện tích hơn 300ha. Dự kiến đến năm 2020, 8 phân khu chức năng với tổng diện tích quy hoạch hơn 1.100ha (sản xuất, nghiên cứu phát triển, dịch vụ, nhà ở cao cấp cho chuyên gia…) sẽ được hoàn tất.  

Hiện có 6 dự án đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 180 triệu USD; trong đó có 2 dự án FDI Nhật Bản và 4 dự án trong nước.

Đại diện đoàn Cục Quản lý đô thị Bangkok cho biết, những năm gần đây, các nhà đầu tư Thái Lan rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại Đà Nẵng bởi vị trí điểm cuối của Hành lang kinh tế Đông-Tây. Cục Quản lý đô thị Bangkok bày tỏ hy vọng tiếp tục được hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa Đà Nẵng và Bangkok.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.