.

Đề nghị hoàn trả, khôi phục nguyên trạng tuyến đường ĐT601

.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét chuyển phần kinh phí dự kiến thực hiện công tác hoàn trả tuyến đường ĐT601 về địa phương để triển khai, tránh việc đầu tư chồng chéo và lãng phí nguồn vốn giữa công tác sửa chữa, khôi phục tuyến đường (từ nguồn vốn của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan) và phạm vi đầu tư mở rộng theo quy hoạch (từ ngân sách địa phương).

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, thành phố đã thực hiện bàn giao tuyến đường ĐT601 cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh để làm đường công vụ phục vụ thi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan (được khởi công từ năm 2014). Theo hồ sơ dự án đã được Bộ GTVT phê duyệt, sau khi hoàn thành tuyến đường Hồ Chí Minh, Ban QLDA sẽ thực hiện công tác sửa chữa, khôi phục nguyên trạng tuyến đường ĐT601 từ kinh phí của dự án trước khi bàn giao lại cho địa phương.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng cho hay, tuyến đường ĐT601 hiện đã hư hỏng, xuống cấp, ảnh hưởng đến ATGT trên tuyến. Tại kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố khóa IX, UBND thành phố đã nhận được nhiều kiến nghị của cử tri huyện Hòa Vang đề nghị sớm xem xét đầu tư mở rộng tuyến đường, bảo đảm ATGT cho người và phương tiện lưu thông. Theo quy hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 7564/QĐ-UBND ngày 23-10-2014, tuyến đường ĐT601 sẽ được nâng cấp, mở rộng với quy mô bề rộng nền đường Bnền= (9,0 ÷ 16,5)m và dự kiến triển khai trong giai đoạn 2017-2020. Vì vậy, thành phố đề nghị Bộ GTVT xem xét chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm kiểm tra đề xuất giải quyết kiến nghị nêu trên của UBND thành phố Đà Nẵng, để thành phố kết hợp với nguồn ngân sách địa phương chủ động triển khai hoàn thành công trình theo yêu cầu, nhằm bảo đảm ATGT, vệ sinh môi trường và ổn định đời sống của nhân dân trong khu vực.

Cổng thông tin điện tử thành phố

;
.
.
.
.
.