.

Hợp tác nâng cao năng lực phát triển du lịch M.I.C.E

.

Sáng 27-3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thảo “Năng lực phục vụ M.I.C.E miền Trung” và tổng kết chương trình famtrip Đà Nẵng - Quảng Nam với sự tham dự của hơn 30 đại diện doanh nghiệp du lịch từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến khảo sát các sản phẩm dịch vụ tại Đà Nẵng - Quảng Nam trong 4 ngày từ 23 đến 26-3.

Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành đánh giá cao khả năng đáp ứng nhu cầu về M.I.C.E của Quảng Nam và Đà Nẵng, đặc biệt sự liên kết giữa 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam. Mỗi địa phương có một lợi thế riêng, sản phẩm dịch vụ tốt thì khi liên kết sẽ tạo ra được thế mạnh chung của điểm đến cũng như sự đa dạng của sản phẩm. Tuy nhiên, một số điểm đến cần chú ý đến các vấn đề như an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm dành cho du khách; bên cạnh đó phải hạn chế tình trạng ôm phòng, giữ phòng những dịp cao điểm, tạo ra cơn sốt giá, giá phòng cao hơn thực tế, tạo ra khó khăn và bất an cho doanh nghiệp muốn kết nối, đưa khách đến những địa phương này vào các dịp cao điểm. Đối với Đà Nẵng đã có được cơ sở hạ tầng tốt, xây dựng các sự kiện trong đó có 2 điểm nhấn lớn là lễ hội pháo hoa quốc tế và cuộc thi Ironman đang là thế mạnh thu hút du khách. Tuy nhiên, cần đa dạng hóa ẩm thực nhằm thu hút những dòng khách lớn như Ấn Độ, các nước có đạo hồi giáo… Đặc biệt, để tổ chức các chương trình M.I.C.E cần những trung tâm rộng, nhân sự chuyên nghiệp, đầy đủ phòng hội nghị…

Qua hội thảo, các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ nhận thấy những thế mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp mình từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân lực trong lĩnh vực M.I.C.E.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.