.

Mua bất động sản, mua luôn tiện ích

.

Quỹ đất nền ở các dự án đang dần thu hẹp, nhu cầu cuộc sống của cư dân thành phố thay đổi nên chủ đầu tư phát triển các dự án bất động sản (BĐS) cũng thay đổi phương thức đầu tư. Dự án BĐS ở bất kỳ phân khúc nào cũng được đầu tư thêm tiện ích, tiện nghi cho khách hàng. Theo đó, khách hàng mua BĐS mua luôn tiện ích.

Các dự án nhà phố xây sẵn hút khách hàng và là xu hướng phát triển dự án bất động sản mới.
Các dự án nhà phố xây sẵn hút khách hàng và là xu hướng phát triển dự án bất động sản mới.

Thị trường BĐS Đà Nẵng giai đoạn 2015-2016 có sự phục hồi, mức độ thanh khoản của thị trường không ngừng tăng cao. Thị trường tăng, kéo theo nguồn cung vơi dần. Đây cũng là thời điểm các chủ dự án, nhà phân phối đã và đang có những định hướng kinh doanh để đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường. Đó là đầu tư tiện ích vào dự án để tăng giá trị BĐS, đồng thời thu hút khách hàng.

Qua các hoạt động mở bán trên thị trường BĐS cho thấy sự xuất hiện một thế hệ cư dân thành thị mới khác với nhu cầu của họ trước đây là nhà phải mặt phố, ở khu trung tâm. Khách hàng - đối tượng trẻ đang quan tâm hơn về chất lượng cuộc sống, mong muốn sở hữu không gian sống tách biệt với sự ồn ào và ô nhiễm của đô thị.

Nắm bắt được sự thay đổi này, các chủ đầu tư ngoài việc chú trọng phát triển dự án tại những mảnh đất vàng, còn tập trung tạo sự khác biệt về tiện ích, mảng xanh để thuyết phục đối tượng khách hàng trọng tâm này. Những dự án với tên gọi thô từ xứ đất, xứ làng nay là những dự án khu đô thị như:

Phú Gia, Nam Tran Central Park, Danang Pearl, Danang Bay, Aqua Marine, Marina, Pandora, SunGate, Aurora, Royal Sea, Mega… Với định hướng đầu tư tiện ích vào dự án, một số nhà đầu tư BĐS mới ở thành phố đã làm mới thị trường BĐS.

Ngày nay, việc mua nhà không đơn thuần chỉ là việc sở hữu khối tài sản để tích lũy hay đầu tư, sở hữu một ngôi nhà, mà còn sở hữu không gian sống đẳng cấp với tiện ích nội thất, ngoại khu hiện đại, đồng bộ, tạo trải nghiệm sống thoải mái, đáp ứng nhu cầu của tầng lớp cư dân mới. Trên địa bàn quận Liên Chiểu, chủ dự án cũ đưa ra thị trường nền đất thô như bao dự án tái định cư khác thì khách hàng không để ý, kéo theo sức mua giảm.

Tuy nhiên, khi nhà đầu tư mới định vị lại dự án theo hướng đầu tư tiện ích thì khai thác thành công. Chẳng hạn, Công ty BĐS ĐX triển khai dự án theo hướng phát triển nhà phố thông minh Aurora Smart - sản phẩm nhà phố mới đầu tiên xuất hiện trên thị trường Đà Nẵng tạo sức hút.

Cũng trên dự án đất nền tái định cư nhưng với mô hình ngôi nhà thông minh Aurora Smart làm thay đổi thị trường và diện mạo đô thị. Chủ dự án cung cấp cho khách hàng trọn gói đất ở, nhà ở được thiết kế và thi công hoàn thiện.

Nhà ở bàn giao cho khách hàng có diện tích đất 125m2, diện tích xây dựng hơn 280m2 với căn hộ 3 tầng cùng sân vườn, hồ bơi và tiểu cảnh, giá bán rất cạnh tranh so với dự án đất nền. Trang bị thiết bị, nội thất đa năng, căn nhà phố Aurora Smart giúp chủ nhân tối ưu hóa từng khoảng không gian, nới rộng diện tích dành cho các tiện ích và khoảng xanh, tươi mát, thoáng đãng.

Dự án Khu đô thị Phú Mỹ An vốn là nỗi ám ảnh của khách hàng suốt nhiều năm qua nhưng nay “sống lại” cũng do đơn vị phát triển dự án mới mạnh dạn đầu tư tiện ích. Ban đầu là việc xóa ấn tượng không tốt của khách hàng về tên dự án khi đưa vào đây tên thương mại mới là Danang Pearl, diện tích 64 hecta, chia thành nhiều phân khu với các khu phố có tên thương mại khác nhau như: LightSquare, Kinderworld, Shopping Street, Greenwood và phân khu công nghệ, vui chơi giải trí đa dạng với quảng trường, tháp đồng hồ… Nhà phát triển BĐS dự án Danang Pearl chia sẻ: “Phải mang đến cho khách hàng phong cách sống mới: trong lành và cân bằng từ thiết kế, quy hoạch, thẩm mỹ, môi trường cộng đồng đến hệ thống dịch vụ tiện ích đồng bộ, mang đến một nơi an cư và đầu tư hiệu quả tốt nhất cho mọi khách hàng”.

Ở vệt đất vốn hoang hóa từ lâu ở đầu đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà) nay hiện hữu khu phố thương mại với tên thương mại Shophouse Street Ngô Quyền. Diện mạo mới của vệt đô thị thay đổi theo hướng hiện đại và ngay lập tức thu hút đông đảo khách hàng bởi không gian sống tiêu chuẩn quốc tế.

Chủ dự án cho biết, hiện nay, đa phần khách hàng ưa chuộng thiết kế mang tính chất chuyển tiếp, giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Họ chú ý các chi tiết và mong đợi công nghệ hiện đại cùng nhiều cải tiến đột phá được tích hợp trong ngôi nhà. Điểm độc đáo ở khu phố thương mại Shophouse Street Ngô Quyền là việc sử dụng năng lượng điện mặt trời.

Thị trường BĐS Đà Nẵng có sự dịch chuyển theo hướng cung cấp BĐS gia tăng thêm tiện ích, tạo ra làn sóng mới, xu hướng tiêu dùng mới cho thị trường BĐS. Việc các nhà đầu tư BĐS đầu tư thêm tiện ích là cho diện mạo đô thị, không gian đô thị thay đổi với sự hiện diện của chuỗi khu phố, dãy nhà phố đều sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại, áp dụng giải pháp nhà ở thông minh và năng lượng sạch, tạo môi trường sống xanh và phát triển bền vững.

Xu hướng phát triển BĐS mới đáp ứng cho môi trường sống căn hộ không đơn giản là chỗ ở, mà phải đáp ứng nhu cầu thụ hưởng chất lượng sống tinh tế.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.