.

Quận Liên Chiểu tháo gỡ vướng mắc, kiến nghị của tiểu thương

.

Chiều 22-3, HĐND, UBND quận Liên Chiểu tổ chức đối thoại với tiểu thương chợ Hòa Khánh để giải quyết những vướng mắc, kiến nghị kéo dài trong thời gian qua.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, các nội dung kiến nghị, khiếu nại của tiểu thương chợ Hòa Khánh liên quan đến các nội dung như: tố cáo việc Ban quản lý (BQL) chợ thu các khoản phí không rõ ràng, biên lai chứng từ thu phí không được các cấp có thẩm quyền quy định; tự ý nâng mức phí mặt bằng, phí trông coi hàng hóa ban đêm, phí vệ sinh môi trường, tiền điện, an ninh trật tự khu vực xung quanh chợ… đã được thanh tra quận làm rõ và có kết luận thông báo công khai.

Tuy nhiên, một số tiểu thương buôn bán tại chợ Hòa khánh vẫn không đồng tình và tiếp tục gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng của thành phố. Ngoài ra, các tiểu thương cũng đề nghị BQL chợ xử lý việc bố trí lô kinh doanh tại khu vực lối đi, ảnh hưởng việc đi lại cũng như cản trở công tác phòng cháy chữa cháy; đề nghị UBND quận xử lý triệt để việc buôn bán hàng rong xung quanh chợ gây khó khăn cho các tiểu thương bên trong...

Trên tinh thần tiếp thu ý kiến của tiểu thương, ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Chủ tịch HĐND quận Liên Chiểu ghi nhận nội dung phản ánh; đồng thời cam kết có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện ngay những việc trong khả năng như: xây dựng môi trường chợ văn minh, xử lý quyết liệt tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Qua đó, đề nghị tiểu thương thực hiện đúng nghĩa vụ nộp thuế, không để ảnh hưởng đến tình hình chung của chợ. Về những nội dung kiến nghị của tiểu thương từ năm 2016, UBND quận Liên Chiểu đã có kết luận rõ ràng, chính thức, nếu tiểu thương không đồng tình thì có quyền khiếu nại lên cấp giải quyết cao hơn theo đúng quy định.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.