.

Thông báo kịp thời cho tàu, thuyền phòng tránh gió mùa Đông Bắc

.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ chiều 24-3, hiện nay có một bộ phận không khí lạnh phía bắc đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều tối ngày 25-3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh phía bắc khu vực Trung Trung Bộ.

Từ ngày 26-3, do không khí lạnh được tăng cường bổ sung nên tại thành phố Đà Nẵng trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và giông vài nơi, trong cơn giông cần đề phòng gió giật mạnh. Gió trong đất liền tăng dần lên cấp 3-4, ven biển cấp 4-5, ngoài khơi cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, biển động; vùng biển quần đảo Hoàng Sa từ chiều 25-3 có gió mạnh cấp 5, sau tăng dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Để chủ động đối phó với gió mùa Đông Bắc, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng, UBND các quận, huyện và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin gió mùa Đông Bắc để chủ động phòng tránh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng chủ động thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 1608/UBND-PCTT ngày 08/3/2017, không cho tàu thuyền đánh cá, làm dịch vụ khai thác hải sản trên biển khi có gió mạnh trên biển từ cấp 6 trở lên; quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ đang hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

Theo dõi chặt chẽ các bản tin gió mùa Đông Bắc để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra và thường xuyên liên lạc với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.