.

Thu hút nhà đầu tư Thái Lan vào Đà Nẵng

Chiều 23-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì tọa đàm  “Cơ hội kinh doanh và đầu tư Đà Nẵng - Thái Lan” do Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng (IPA) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Thái Lan (TLCA) tổ chức. Tọa đàm nhằm thúc đẩy xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp (DN) Thái Lan vào Đà Nẵng, đồng thời tạo cơ hội để DN Đà Nẵng tìm đối tác.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhận xét, 2 năm gần đây, các DN Thái Lan quan tâm lớn đến môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Tuy nhiên, tại Đà Nẵng, hiện chỉ có 5/465 dự án FDI Thái Lan với tổng vốn đầu tư khoảng 19,1 triệu USD, chiếm 5% tổng vốn FDI toàn thành phố. Con số này chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của Đà Nẵng, cũng như quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa Thái Lan và Đà Nẵng.

Bà Huỳnh Liên Phương, Phó Giám đốc IPA, giới thiệu tổng quan môi trường đầu tư và kinh doanh, tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng với 40 nhà đầu tư Thái Lan tham dự tọa đàm. Các vấn đề được nhiều DN Thái Lan quan tâm bao gồm: hệ thống dịch vụ công trực tuyến, ưu đãi cho nhà đầu tư và chuyên gia nước ngoài tại Khu Công nghệ cao, thuế xuất khẩu, định hướng phát triển du lịch… Bà Phương khẳng định Đà Nẵng đặt yếu tố môi trường lên hàng đầu khi thu hút đầu tư.

Tại tọa đàm, một DN Thái Lan đánh giá điểm mạnh của Đà Nẵng là hiểu rõ vị thế hiện tại của mình nên các chính sách có tính thực tế cao. Ngoài ra, Đà Nẵng có lợi thế về cơ sở hạ tầng, giao thông - điều gây ấn tượng cho những nhà đầu tư lần đầu đến với thành phố. Bà Pensri Suteerasarn, Chủ tịch TLCA bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Đà Nẵng, trong đó có việc chính quyền thành phố sâu sát với DN. Với cương vị Chủ tịch TLCA, bà Pensri cam kết hỗ trợ xúc tiến, kêu gọi đầu tư từ Thái Lan và Đà Nẵng. TLCA cũng sẽ đồng hành với các DN Đà Nẵng muốn tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại Thái Lan.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.