.

Chia sẻ cách làm việc hiệu quả trong lĩnh vực CNTT

.

ĐNĐT - Sáng 15-4, Công ty TNHH Công nghệ cao Sioux phối hợp với Trường Đại học (ĐH) Duy Tân tổ chức hội thảo Hot-or-Not nhằm phổ biến các xu hướng công nghệ, việc làm mới trên thế giới.

Ông Bas Van Loon chia sẻ với các SV, kỹ sư CNTT Đà Nẵng về phương pháp ước lượng trong một dự án phát triển phần mềm
Ông Bas Van Loon chia sẻ với các SV, kỹ sư CNTT Đà Nẵng về phương pháp ước lượng trong một dự án phát triển phần mềm

Hội thảo thu hút sự tham dự của gần 250 khán giả là sinh viên (SV) chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT) của Trường ĐH Duy Tân và Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) cùng các kỹ sư, lập trình viên trên địa bàn thành phố.

Tại hội thảo, ông Bas Van Loon, Quản lý Dự án và Chuyên gia thiết kế phần mềm tập đoàn Sioux (Hà Lan) chia sẻ với các SV và kỹ sư CNTT về kỹ năng ước lượng trong các dự án phần mềm.

Ông Bas Van Loon cho biết, rất nhiều lập trình viên mắc phải lỗi không ước tính được thời gian thực hiện dự án của mình, dẫn đến việc làm sai hợp đồng, gây tổn hại tài chính và uy tín.

Để tình trạng này không tái diễn, ông Bas Van Loon giới thiệu các phương pháp “băng rộng Delphi”, “Poker”, sử dụng các thông tin trước đây cho việc lên kế hoạch, ước tính tương đối và tuyệt đối…

Nhằm giúp SV, kỹ sư CNTT hiểu rõ hơn về bản chất của các dự án phát triển phần mềm, ông Nguyễn Xuân Huy, Tổng Giám đốc công ty Sioux, trình bày về hệ thống “Tháp nhu cầu Maslow” và cách áp dụng mô hình này vào việc phát triển cá nhân của các kỹ sư phần mềm, các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức.

Hot-or-not là sự kiện thường niên do công ty Sioux Việt Nam tổ chức. Ông Huy cho biết, sự kiện nhằm truyền cảm hứng và tạo cầu nối giữa các chuyên gia, lập trình viên và cộng đồng kỹ sư trong ngành công nghệ phần mềm, từ đó mở ra cơ hội tiếp cận với các kiến thức và cách làm việc hiệu quả trong môi trường công nghệ đang thay đổi nhanh chóng.

Tin và ảnh: KHANG NINH

 
;
.
.
.
.
.