.
Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận giải pháp, công nghệ tiên tiến

.

Sáng 19-4, tại Quảng trường 29-3 (đường 2-9, thành phố Đà Nẵng), Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng, Công ty Tổ chức triển lãm quốc tế Xây dựng Vietbuild và Trung tâm Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức đã khai mạc.

Nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: DUYÊN ANH
Nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: DUYÊN ANH

Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng và đánh giá cao công tác tổ chức, đồng thời nhấn mạnh đây là một trong những hoạt động đón chào Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng. Qua đó, lãnh đạo thành phố tin tưởng Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 sẽ là diễn đàn hợp tác, đầu tư phát triển của ngành kiến trúc và ngành xây dựng, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp và công nghệ tiên tiến, các công trình kiến trúc, các loại vật liệu xây dựng - kỹ thuật xây dựng, các dự án bất động sản, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành xây dựng trong thời kỳ mới. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp ngành xây dựng và kiến trúc, nhà đầu tư trong nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Theo Ban tổ chức, triển lãm năm nay có sự tham gia của 270 đơn vị, doanh nghiệp với hơn 600 gian hàng. Trong đó có 170 doanh nghiệp trong nước, 65 doanh nghiệp liên doanh; 35 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến từ 9 quốc gia và khu vực như: Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Trung Quốc. Các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm thuộc các nhóm: xây dựng - vật liệu xây dựng; bất động sản - thiết bị điện thông minh - hệ thống cửa; trang trí nội ngoại thất - kiến trúc; các thiết bị như máy năng lượng mặt trời, hệ thống ống nước, công cụ, máy móc khác… Phần lớn sản phẩm được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2016, đầu năm 2017 với sự đa dạng mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm các đối tác trong và ngoài nước, Triển lãm còn có Hội thảo về sản phẩm mới, diễn đàn doanh nghiệp, diễn đàn kiến trúc, trao giải thưởng cuộc thi dành cho sinh viên kiến trúc “Ý tưởng nhà ở tương lai”; giao lưu, biểu diễn nghệ thuật giữa các kiến trúc sư với nhân dân Đà Nẵng. Triển lãm diễn ra từ ngày 19-4 đến 23-4.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.