Đêm Thổ DIFF 2017: Giá cả mọi dịch vụ đều bình ổn

.

ĐNĐT - Đêm nay (20-5), đêm trình diễn thứ hai Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017 sẽ diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, giá cả mọi dịch vụ đều bình ổn.

Giá tour “nhích” nhẹ, khách sạn phụ thu 

Đến thời điểm hiện tại, các nhà hàng, khách sạn dọc 2 bên bờ sông Hàn tăng giá không đáng kể.
Đến thời điểm hiện tại, các nhà hàng, khách sạn dọc 2 bên bờ sông Hàn tăng giá không đáng kể.

Ông Lê Tuấn, Giám đốc khách sạn Sông Hàn cho biết, đêm bắn pháo hoa thứ 2 này lượng khách tăng không đáng kể.

So với đêm khai mạc thì lượng khách giảm mạnh, song, so với ngày thường thì tăng khoảng 15-20%.

Tại khách sạn Grand Sea, ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc điều hành khách sạn, cho biết, do lễ hội pháo hoa năm nay kéo dài cộng với tâm lý của khách là “Không xem pháo hoa đêm này thì xem đêm khác” nên khách đến lưu trú không cao.

Về giá phòng thì tùy theo loại phòng sẽ phụ thu, tuy nhiên, cũng sẽ linh động theo hướng giảm dần để thu hút khách.

Về các tour du lịch, theo ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty lữ hành Vitours thì đây là mùa thấp điểm du lịch nhưng số lượng khách đặt tour đến Đà Nẵng dịp này vẫn tăng gấp đôi (so với ngày thường). So với dịp 30-4 thì không bằng, tuy nhiên, sau 25-5 mới là mùa du lịch nội địa, khi đó học sinh, giáo viên được nghỉ hè, cha mẹ đưa con đi du lịch nên hứa hẹn những đêm bắn pháo hoa sau lượng khách sẽ tăng lên.

Các công ty lữ hành khác cũng cho biết, đêm bắn thứ 2 này cũng là thời điểm cuối tuần nên khách quan tâm vừa phải. Về giá, do giá phòng khách sạn có phụ thu nên giá tour du lịch vì thể cũng sẽ “nhích” lên nhưng không đáng kể; trừ một số khách sạn có vị trí đẹp thì có thể tăng giá hoặc có bán nước uống kèm theo chỗ ngồi xem pháo hoa để hút khách.

Theo Sở Du lịch thành phố, hầu hết các khách sạn đợt này do không “căng” phòng nên một vài khách sạn còn kèm thêm nhiều chương trình khuyến mãi cho khách du lịch.

Kiểm soát tốt tình hình thị trường hàng hóa, dịch vụ

Theo khảo sát tại một số nhà hàng, cửa hàng ăn uống, bán hàng lưu niệm dọc các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo… thì giá cả đến thời điểm hiện tại không tăng nhiều.

Tại các điểm bán hàng này lượng khách vẫn ổn định, giá cả vẫn bán theo giá niêm yết ngày thường.

Chủ một nhà hàng trên đường Trần Hưng Đạo cho biết, nắm bắt được nhu cầu vui chơi và thưởng thức ẩm thực của người dân và du khách trong những ngày nghỉ lễ, các nhà hàng, quán ăn cũng tích cực chuẩn bị nguồn thực phẩm đáp ứng cho khách hàng, nhất là trong đêm bắn pháo hoa.

Qua khảo sát, hiện tại, các nhà hàng, quán ăn hải sản vẫn bán đúng giá niêm yết và thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại các khách sạn lớn luôn bảo đảm việc mua thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ và có hồ sơ lưu mẫu chặt chẽ.

Để bảo đảm công tác bình ổn giá cả, UBND quận Hải Châu, Sơn Trà tổ  chức gặp mặt các hộ dân buôn bán quán triệt về việc niêm yết giá, an ninh trật tự trong phạm vi kinh doanh, buôn bán, tuân thủ nghiêm mọi qui
định của chính quyền.

Về kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm Phòng Y tế, Phòng Kinh tế quận cũng phối hợp với Trạm Y tế các phường tổ chức kiểm tra, nhắc nhở đối với các hộ kinh doanh về dịch vụ ăn uống giải khát, bảo đảm bán đúng theo giá niêm yết, không tự ý tăng giá, chặt chém.

Nhiều tour xem pháo hoa thu hút khách

DIFF 2017 kéo dài trong 2 tháng là thời điểm để các hãng lữ hành tung ra các tour du lịch ấn tượng phục vụ du khách xem pháo hoa. Các đơn vị lữ hành như Vitours, Saigontourist, Vienam Travelmart, Vietravel, Bến Thành Tourist… cho biết, các tour của họ đều thiết kế theo hướng kết hợp xem pháo hoa để thu hút khách. Tuy nhiên, giá cả có thể sẽ tăng, giảm tùy tình hình thực tế để tạo thuận lợi và sự ấn tượng cho du khách khi đến với Đà Nẵng.

Bài và ảnh: Đan Tâm

;
.
.
.
.
.