Kính mắt gắn bluetooth

.

Không chỉ chống chói khi đi nắng, chạy bộ, hay điều khiển xe máy, xe đạp, ô-tô…, bạn vẫn có thể đeo chiếc kính gắn thiết bị thông minh để làm những việc cần thiết.

Thị trường mắt kính thật - giả lẫn lộn nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm.
Thị trường mắt kính thật - giả lẫn lộn nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm.

Kính mắt thông thường chỉ có chức năng bảo vệ đôi mắt trước tác hại của khói, bụi, ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, với kính mắt gắn bluetooth, người dùng được ứng dụng tính năng nghe nhạc khi vận động, di chuyển. Đây là sản phẩm thời trang mới được ra mắt năm 2017 thích hợp với những người năng động, nhất là các bạn trẻ.

Bluetooth là thuật ngữ nói đến sự trao đổi dữ liệu không dây tầm gần giữa các thiết bị điện tử. Công nghệ này hỗ trợ việc truyền dữ liệu qua các khoảng cách ngắn giữa các thiết bị di động với nhau và với thiết bị cố định mà không cần sợi cáp để truyền tải.

Một số dòng sản phẩm ra đời được điều khiển bằng giọng nói của hệ điều hành IOS, kết nối bluetooth với tất cả các dòng điện thoại thông minh, ipad, máy tính, kết nối âm thanh rõ với tần số 2.5HZ, nghe nhạc MP3, tầm xa 15m, nghe và gọi điện thoại hỗ trợ tai nghe, tiện ích âm thanh rõ, thiết kế sang trọng, hợp thời trang, trong lượng nhẹ, cứng cáp, bền…

Theo tiêu chí của nhà sản xuất mắt kính, để sản phẩm trở nên thuận tiện, hoàn hảo trong mắt người dùng, phải đáp ứng được những yêu cầu tối đa như vừa bảo vệ sức khỏe, vừa giúp thư giãn, giải trí, vừa làm đẹp… Hầu hết sản phẩm mắt kính gắn bluetooth được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan và châu Âu.

Khách hàng cũng không nên so sánh giá tiền mà bỏ qua chất lượng của sản phẩm. Hiện tại, một chiếc mắt kính kiểu này của châu Âu có giá lên tới vài triệu đồng, trong khi hàng của các quốc gia lân cận Việt Nam giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Những loại kính của Trung Quốc có giá rẻ, mau hư hỏng, ngoài ra còn dễ gây ảnh hưởng đến tầm nhìn và các bệnh về mắt.

Hơn nữa, nhiều loại kính gắn bluetooth được quảng bá giá rẻ thường được giới thiệu thông qua các trang mua bán trên mạng chỉ từ 150.000-300.000 đồng/chiếc nhưng khách hàng không được bảo hành chính hãng, không được đổi trả khi bị lỗi, khó thao tác khi sử dụng.

Về hình dáng, với những loại kính tốt, khung kính làm bằng kim loại, tròng kính bằng vật liệu polycarbonate có nhiều đặc tính hơn tròng thủy tinh và plastic. Với những loại kính tốt này, chất liệu khá cứng hơn các loại kính khác nên có tính chống va đập cao, tròng mỏng nhưng khó vỡ, chống tia UV khá tốt, bảo đảm độ an toàn cho người dùng. Có loại gọng kính bắt ốc mà không cần khung viền đỡ xung quanh. Mắt kính thiết kế nhẹ; gọng kính có thể lắp tròng đủ màu sắc trắng, đen, xanh, nâu…

Kính dùng tiện lợi khi vừa lái xe, vừa nghe điện thoại. Các hãng sản xuất hầu hết thiết kế thời gian dùng pin đàm thoại khoảng 4 giờ đồng hồ, thời gian nghe nhạc 5 giờ, thời gian sạc 1 giờ. Song, trong lúc sạc pin, tuyệt đối không nên đàm thoại.

Khi mua cần lưu ý về chế độ bảo hành, thông tin về nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, đặc biệt yêu cầu người bán đưa kèm giấy tờ của sản phẩm như chứng chỉ CE (chứng chỉ được Liên minh châu Âu cấp phép để lưu hành, sử dụng sản phẩm). Trong khi đó, những sản phẩm không chính hãng giá rẻ thường là hàng nhái của các cơ sở sản xuất từ Trung Quốc thì không có bất cứ giấy tờ nào bảo đảm độ tin cậy về chất lượng.

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.