Nâng cao năng lực hội nhập thị trường FTA cho doanh nghiệp

.

Trong hai ngày 23 và 24-5, tại Đà Nẵng, Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư châu Âu (EU - MUTRAP) phối hợp với Sở Công thương thành phố tổ chức khóa tập huấn “Thực thi các FTAs thế hệ mới - Một số vấn đề trọng tâm” cho các doanh nghiệp (DN), hiệp hội DN trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các DN đã và đang có ý định hoạt động xuất khẩu sang thị trường các nước trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia.

Khóa tập huấn tập trung 3 vấn đề chính: các dấu mốc hội nhập chính của nền kinh tế Việt Nam, điểm mới của FTA Việt Nam - EU (EVFTA), các “rào cản thương mại” trong thực thi các FTA.

Tại buổi tập huấn, các diễn giả phân tích và đưa ra những khuyến nghị cho DN về những điểm mới cần lưu ý trong EVFTA để chuẩn bị tốt nhất cho EVFTA. Năm 2018 có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều DN Việt Nam khi FTA VN - EU chính thức có hiệu lực; trong đó thuế nhập khẩu vào thị trường các nước trong EU sẽ giảm đến 99,8%, thậm chí một số hàng hóa sẽ ngay lập tức về 0%. Vì vậy, khóa tập huấn mong muốn hỗ trợ nâng cao năng lực hội nhập thị trường các FTA nói chung và FTA VN - EU nói riêng cho các DN thành phố; từ đó góp phần giúp DN chủ động thay đổi để thích ứng với chuỗi sản xuất, kinh doanh toàn cầu.

DUYÊN ANH
 

;
.
.
.
.
.