"Nóng" vé xem pháo hoa trên sân thượng

.

ĐNĐT - Theo khảo sát của phóng viên, giá dịch vụ trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà), nhất là khu vực đối diện các khán đài xem pháo hoa vẫn bình thường. Tuy nhiên, giá vé xem pháo hoa trên sân thượng do nhà dân tự rao bán lại đang rất "nóng".

Qua khảo sát, ở khu vực cách khán đài pháo hoa từ 100m trở lên, giá vé từ 100.000-200.000 đồng/người, người lên xem có thể tự mua nước uống, thức ăn hoặc chủ nhà bán một chai nước suối loại 500ml với giá 10.000 đồng/chai, cà-phê 15.000 đồng/ly...

"Ở đây bán vé cho mỗi người 150.000 đồng/vé, bao nhiêu cũng được, cứ đặt chỗ là có ghế ngồi xem. Đồ ăn, nước uống thì tự mua đem lên, khách sạn chỉ có bán nước suối, nước khoáng, nước ngọt, cà-phê thôi", một nhân viên lễ tân của khách sạn cách khán đài B6 khoảng 100m cho biết.

Trong khi đó, ở khu vực đối diện với khán đài pháo hoa, giá vé xem pháo hoa và dịch vụ ăn uống trên sân thượng cao hơn gấp bội. "Giá vé lên xem pháo hoa là 450.000 đồng/người. Tụi em có phục vụ tiệc trên sân thượng có giá tổng cộng là 1 triệu đồng/người với 5 món ăn và bia uống. Giá đó là hợp lý vì vé xem khán đài B3 bán ở ngoài là từ 600.000 - 650.000 đồng/vé", một chủ cơ sở kinh doanh ở đối diện khán đài B3 cho biết.

Còn một chủ cơ sở kinh doanh ở đối diện khán đài B1 thì hét giá xem pháo hoa trên sân thượng: "600.000 đồng/người. Dùng tiệc trên sân thượng thì 1,2 triệu đồng/người!".

Không để người xem pháo hoa quá đông trên sân thượng

Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Trần Thị Thanh Tâm yêu cầu các phòng, ngành liên quan thuộc quận và UBND các phường An Hải Bắc, Nại Hiên Đông có biện pháp kiểm soát số lượng người, nhắc nhở hộ dân xung quanh khu vực diễn ra lễ hội pháo hoa không để tập trung quá đông người trên tầng thượng và mái nhà gây nguy hiểm.

Hiện nay, UBND quận chia thành 5 tổ kiểm tra văn minh thương mại, giá, vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

UBND quận đã chỉ đạo Phòng Kinh tế, Đội Quản lý thị trường số 4 rà soát việc ký cam kết về giá, an toàn thực phẩm và niêm yết công khai đối với các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp bán hàng rong, chèo kéo khách tại cơ sở kinh doanh.

Tiếp tục nhắc nhở 100% các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn theo phân cấp quận quản lý thực hiện nghiêm túc việc niêm yết và bán đúng giá niêm yết.

Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà phối hợp cùng UBND các phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự  đô thị, trật tự vỉa hè, bán hàng rong, đeo bám chèo kéo khách và lang thang xin ăn biến tướng tại các tuyến đường khu vực trọng điểm...

THƯ ĐĂNG

;
.
.
.
.
.