Thêm sản phẩm du lịch trên sông Hàn

.

ĐNĐT - Ngày 6-5, tàu RV.  Han Princess của Công ty TNHH MTV Du thuyền Viet Princess – Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động. Đến dự lễ khai trương có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ hai từ trái sang) thăm quan và trò chuyện với Chủ tịch HĐQT tàu RV. Han Princess.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ hai từ trái sang) thăm quan tàu RV. Han Princess.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, dòng sông Hàn của Đà Nẵng rất quý giá, nơi đây tập trung các giá trị thương mại, du lịch, cảnh quan cũng như không gian văn hóa, thiên nhiên.

Hiện nay, tại khu vực sông Hàn, các loại hình dịch vụ, vui chơi giải trí còn khá khiêm tốn, do đó trong thời gian tới, thành phố sẽ tập trung đầu tư, nghiên cứu những hình thức thực sự phù hợp với cảnh quan để khai thác tiềm năng và thế mạnh của sông Hàn. Từ đó giúp người dân hưởng thụ những giá trị văn hóa trên sông cũng như cảnh quan hai bên bờ sông.

“Các phương tiện phục vụ du lịch trên sông hiện nay chủ yếu là các tàu được cải hoán từ những tàu cá cũ, còn thô sơ, đơn giản, chưa đạt đến đẳng cấp như người dân và du khách mong muốn, chưa xứng đáng với tiềm năng của sông Hàn.

Vì vậy, thành phố cần và sẽ tạo điều kiện cho những nhà đầu tư có tiềm lực, năng lực, tầm nhìn, khả năng quản trị thật tốt để đưa về đây những loại hình kinh doanh, hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa đúng với tiềm năng của sông Hàn”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nói.

Toàn cảnh con tàu. Ảnh: THANH TÌNH
Toàn cảnh con tàu. Ảnh: THANH TÌNH

Tàu RV. Han Princess được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao, có chiều dài 50m, rộng 10m và cao 7m gồm 3 tầng, có sức chứa 198 khách, tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng.

Tàu được đóng ở thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 9-2016 và đưa ra Đà Nẵng cuối tháng 4-2017. Hiện tại tàu sẽ khai thác hai tour du lịch trên sông Hàn gồm “Hoàng hôn sông Hàn” và  “Ngắm sông Hàn về đêm”.

Với nhiều dịch vụ, tiện ích RV. Han Princess là một sản phẩm mới, bổ sung vào du lịch sông nước của Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.