Mua sắm cuối tuần

Làm đẹp với tóc giả

.

Trước đây, việc sử dụng tóc giả vốn chỉ dành cho giới hoạt động nghệ thuật hoặc những người khiếm khuyết về đầu và tóc. Thế nhưng giờ đây, tóc giả đang trở thành xu hướng thời trang của những người thích thay đổi diện mạo. Vì vậy, các cửa hàng cung cấp tóc giả đang xuất hiện nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các bộ tóc giả được thiết kế giống tóc thật.
Các bộ tóc giả được thiết kế giống tóc thật.

Vài năm lại đây, tóc giả được nhiều người sử dụng, đi kèm sản phẩm có cả video hướng dẫn sử dụng. Tại các cửa hàng chuyên bán tóc giả trên địa bàn Đà Nẵng, người mua dễ dàng thấy vô số mẫu tóc giả uốn xoăn, dập thẳng, dài, ngắn đủ loại, từ hàng Việt Nam đến Trung Quốc, Hàn Quốc...

Chị Thúy Vy, chủ cửa hàng phụ kiện tóc trên đường Điện Biên Phủ cho biết: “Lúc trước, đối tượng khách hàng thường là những người trung niên gặp các vấn đề như tóc hói, tóc thưa, nhưng từ khi những bộ phim truyền hình ăn khách có các diễn viên xinh đẹp diễn xuất liên tục được phát sóng, nhiều người trẻ tìm đến đây mong muốn lựa chọn kiểu tóc yêu thích để đi chơi, đi làm, gặp gỡ đối tác. Các mẫu tóc luôn được cập nhật đa dạng nên có người mua 2-3 bộ để phối trang phục cho phù hợp. Phần đông giới trẻ thích màu nâu, hạt dẻ, ánh tím; còn người lớn tuổi chỉ chọn màu đen”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sản phẩm có giá khác nhau tùy theo chất liệu. Hàng xuất xứ Trung Quốc rẻ hơn khá nhiều so với hàng Thái Lan, Hàn Quốc. Một bộ tóc chất lượng tầm 2-3 triệu đồng, nhưng loại cao cấp lên tới 10 triệu đồng, cũng có loại chỉ 300.000 - 500.000 đồng. Dù vậy, các nhà sản xuất cố gắng làm tóc giả giống tóc tự nhiên bằng sợi hóa học tổng hợp, nilon, sợi tơ mềm rồi nhuộm phủ màu. Tóc giả được kết bằng tóc thật cũng được bày bán, nhưng không có độ bóng như tóc sợi tơ cước. Tóc kết da đầu làm nhân tạo nhưng cũng khá giống thật, có thể chia mái theo kiểu rẽ ngôi. Tóc giả làm từ sợi nhân tạo có khả năng chịu nhiệt trong sinh hoạt thường ngày khi ngoài trời nắng, khi vào bếp… Có thể dễ dàng mang theo tóc giả trong túi xách, khi dùng có thể cột hoặc búi cao.

Cửa hàng tóc giả 173 Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu) có khá nhiều bạn trẻ lui tới. M.L, ca sĩ ở phòng trà trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu) tâm sự: “Tôi thường đi hát ở nhiều nơi khác nhau nên để tạo sự mới mẻ với khán giả, tôi thường dùng tóc giả. Mỗi bài hát có nội dung, cảm xúc riêng nên tóc cũng phải phù hợp. Hồi trước, tôi thường đi nối tóc ở tiệm nhưng tóc thường rối, khó chải lại do uốn, rồi duỗi nên bị rụng nhiều, giờ thì mua tóc giả đội cho tiện”.

Tóc giả được xem là “cứu cánh” của nhiều người, nhưng theo chia sẻ của anh Lâm - chủ salon tóc trên đường Đống Đa: “Đội tóc giả trong thời gian dài sẽ khiến tóc thật bị gãy do bị tóc giả đè lên. Nhất là trong những ngày hè nắng nóng, người tóc dầu dễ tiết mồ hôi gây ngứa, nếu không gội đầu và vệ sinh tóc kỹ lưỡng thì có thể bị rụng hoặc gây nấm tóc, viêm chân tóc. Chưa kể nếu mua tóc kém chất lượng thì có nguy cơ tổn hại sức khỏe, bởi hóa chất nhuộm tóc công nghiệp cũng như nguồn bệnh lây lan từ tóc thật. Những người có da đầu nhạy cảm lại càng không nên đội tóc giả. Nếu cần thiết phải sử dụng thì nên bảo quản thật tốt, tránh tác hại từ môi trường. Với tóc giả làm từ sợi nhân tạo, có thể dùng dầu gội Woolite và nước xả làm mềm vải Downy để vệ sinh. Ngoài ra, thị trường còn bán các loại dung dịch làm bóng tóc, dưỡng ẩm giúp bộ tóc đẹp và bền hơn”.

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.