Chưa tổ chức thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Về việc vừa qua một số trang mạng xã hội loan tin Uber Việt Nam tiến hành thí điểm ứng dụng Uber trên địa bàn thành phố từ ngày 1-8, ngày 2-8, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố cho biết, thành phố chưa có chủ trương cho phép thí điểm triển khai ứng dụng kết nối hành khách theo hợp đồng, trong đó có ứng dụng Uber cho đến khi có kết quả tổng kết 2 năm thực hiện thí điểm của Bộ GTVT và Chính phủ.

Theo đó, Bộ GTVT đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể về quản lý hoạt động của loại hình vận tải này nhằm tránh những hệ quả tiêu cực, không kiểm soát được như tại các địa phương đang triển khai thí điểm.

Sở GTVT còn cho biết, sẽ tham mưu cho thành phố làm việc với Uber Việt Nam để dừng việc triển khai thử nghiệm ứng dụng Uber tại Đà Nẵng.

Sau khi Chính phủ, Bộ GTVT ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể về quản lý hoạt động của loại hình vận tải này và chính thức đưa loại hình này vào hoạt động trên phạm vi cả nước thì Sở GTVT Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo, triển khai thực hiện theo quy định.

PHƯƠNG UYÊN

;
.
.
.
.
.